Minh Phú thay đổi công nghệ nuôi tôm

(vasep.com.vn) Minh Phu Seafood Corp đang thực hiện những thay đổi lớn về công nghệ nuôi, chuyển đổi từ phương pháp nuôi tôm thâm canh sang công nghệ được cho là bền vững hơn và giảm thiểu chi phí sản xuất đang tăng.

Chú thích ảnh

Tỷ lệ sống trên tôm nuôi không cao, chi phí sản xuất tăng, xuất hiện dịch bệnh trên tôm như EMS, EHP, TPD…là những thách thức mà ngành tôm Việt Nam đang phải đối mặt.

Trước tình hình trên, Minh Phú đã phát triển một hệ thống mới có tên MPBio, được rút ra từ các nghiên cứu về hơn 50 công nghệ nuôi tôm trên toàn thế giới.

MPBiO liên quan đến việc nuôi với mật độ phù hợp với khả năng chịu tải của môi trường. Điều này có nghĩa là mật độ thả giống được điều chỉnh dựa trên kích cỡ thu hoạch mong muốn.

MPBiO không sử dụng hóa chất, chất diệt khuẩn để xử lý nước đầu vào; thay vào đó, phương pháp sử dụng vi sinh vật sinh để ức chế mầm bệnh, ngăn ngừa bệnh trên tôm. 

Các vi sinh vật cũng làm sạch nước và làm sạch đáy ao, loại bỏ nhu cầu thay nước và chỉ cần bổ sung nước hàng ngày khoảng 10%. 

Ngoài ra, Minh Phú cho biết MPBio giúp giảm chi phí sản xuất tôm từ 30 đến 50%, chi phí điện giảm từ 50 đến 70% và chi phí thức ăn giảm hơn 30%. Minh Phú dự đoán MPBio sẽ giúp giảm chi phí sản xuất tại Việt Nam ngang bằng với Ecuador vào năm 2030.

Công ty đã giới thiệu tôm thẻ chân trắng và tôm sú nuôi theo công nghệ MPBio tại Seafood Expo North America ở Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ và Seafood Expo Global 2024 tại Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha, đồng thời có kế hoạch giới thiệu công nghệ nuôi tôm của mình tại các sự kiện thương mại khác trong năm nay tại Hàn Quốc, Úc, New Zealand, Canada, Hồng Kông và Đài Loan

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • T1
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm