HEADWAY JSC tăng tốc sản lượng vận chuyển tôm xuất khẩu trong năm 2023

Theo thống kê của Headway, lũy kế trong 11 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng vận chuyển tôm xuất khẩu toàn cầu đạt 16,725 tấn, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm trước. So với giai đoạn đầu năm, sản lượng Headway tăng tốc trở lại từ nửa cuối năm 2023, đặc biệt là trong tháng 7, tăng mạnh từ 1,499 tấn lên tới 2,192 tấn.
HEADWAY JSC tăng tốc sản lượng vận chuyển tôm xuất khẩu trong năm 2023
(Headway ghi nhận Mỹ là thị trường dẫn đầu sản lượng vận chuyển tôm xuất khẩu trong năm 2023 – Nguồn: internet)

Theo Vasep, trong 11 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 3,1 tỷ USD, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, Việt Nam cũng là quốc gia tiêu thụ tôm hàng đầu đến Mỹ, cụ thể trong tháng 10/2023, sản lượng tôm xuất khẩu sang Mỹ đạt 6,702 tấn, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm ngoái, một con số ấn tượng cho sự kỳ vọng tăng trưởng.

HEADWAY JSC tăng tốc sản lượng vận chuyển tôm xuất khẩu trong năm 2023
(Biểu đồ thể hiện giá trị sản lượng vận chuyển tôm xuất khẩu của Headway trong năm 2022, 2023 – Đvt: tấn)

Trong bối cảnh suy thoái toàn cầu và vấn đề lạm phát kéo dài, ngành thủy sản Việt Nam, cũng như sản lượng tôm xuất khẩu đối mặt trước những thách thức đáng kể. Số lượng đơn hàng sụt giảm, nhiều nguồn cung ứng chào giá thấp, gây áp lực cạnh tranh về giá, mức tiêu thụ giảm mạnh tại các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

HEADWAY JSC tăng tốc sản lượng vận chuyển tôm xuất khẩu trong năm 2023
(Tỷ trọng các thị trường tôm xuất khẩu chính Headway thống kê trong năm 2023)

Dựa vào báo cáo phân khúc thị trường của Headway trong năm 2023, Mỹ và các quốc gia Châu Âu chiếm ưu thế nổi trội nhất so với các nước trong khu vực Châu Á và Trung Đông. Tại bảng xếp hạng, Mỹ đứng đầu thị trường với 8,415 tấn tôm nhập khẩu từ Việt Nam, chiếm 50% thị phần so với các quốc gia còn lại, tiếp theo là thị trường khối EU, Nhật Bản và U.A.E.

Trong năm 2023, Headway đã thực hiện thành công nhiều tuyến “hàng lạnh – tôm xuất khẩu” đến các thành phố lớn, tiểu bang tại Hoa Kỳ như Los Angeles, New York, Chicago, Houston, Jacksonville, Baltimore, Boston, Seattle, Long Beach, Miami, Norfolk, Savannah, Oakland, Lithia Springs,…

Headway đáp ứng cho mọi nhu cầu dịch vụ hàng lạnh đa dạng sang trị trường Mỹ với chi phí cạnh tranh, thời gian linh hoạt, tùy thuộc vào các tuyến vận chuyển trực tiếp hoặc thông qua các cảng chuyển tải. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam, chắp cánh cho ước mơ xuất khẩu, kết nối đường đua toàn cầu, kỳ vọng cho một nền kinh tế phục hồi và phát triển mạnh mẽ.  

headway.com.vn

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm