Doanh số tiêu thụ của Sao Ta đạt khoảng 1.338 tỷ đồng trong ba tháng đầu năm, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện được 1/4 kế hoạch năm.
CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC), thành viên Tập đoàn PAN, vừa công bố doanh số tháng 3 đạt 18,5 triệu USD, tương đương 422 tỷ đồng, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp cho biết trong tháng 3 có khách hàng yêu cầu chuyển giao hàng qua tháng sau nên doanh số tăng không cao.
Trong tháng 3, thành phẩm tôm mà công ty thu được khoảng 1.960 tấn, trong khi cùng kỳ năm trước là 1.489 tấn. Thành phẩm nông sản cũng tăng trưởng khi đạt 270 tấn, gấp 2,2 lần cùng kỳ. Còn tôm nuôi nhìn chung phát triển ổn định, khá tốt cho toàn trại.
Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh số tiêu thụ của Sao Ta đạt 58,7 triệu USD (khoảng 1.338 tỷ đồng), tăng 39% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2022, Sao Ta đặt kế hoạch doanh số chung hợp nhất đạt 230 triệu USD (khoảng 5.290 tỷ đồng), tăng 11,3%; lợi nhuận trước thuế ít nhất 320 tỷ đồng, tăng 10,7% so với thực hiện 2021. Như vậy, qua 3 tháng đầu năm, Sao Ta đã thực hiện khoảng 25,5% kế hoạch doanh số năm.
Theo báo cáo mới nhất của SSI Research, năm 2022, Sao Ta có thể sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường xuất khẩu chính là Nhật Bản (chiếm 28% tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2021), do cạnh tranh ít gay gắt hơn, giá bán bình quân cao hơn với sự ưa thích của Nhật Bản đối với các sản phẩm giá trị gia tăng và chi phí vận chuyển thấp hơn. Tuy nhiên, do nhu cầu ở Mỹ vẫn tăng, Sao Ta gần đây đã ký hợp đồng mới với siêu thị Costcowhorors.
Các chuyên gia ước tính sản lượng tiêu thụ tôm của Sao Ta sẽ tăng 20% vào năm nay, trong khi giá bán bình quân của tôm tăng 2,5% so với cùng kỳ. Mặc dù chi phí tôm nguyên liệu không biến động nhiều như cá tra, song Sao Ta vẫn được kỳ vọng có thể cải thiện biên lợi nhuận gộp năm 2022 lên 11% từ mức 10,2% của năm 2021 do việc mở rộng tại thị trường Nhật Bản.
Phương Linh
(Theo vietnambiz.vn)