Camimex Group triển khai lương linh hoạt Vui app

Công nhân nhận lương tức thì 24/7 qua ứng dụng di động, thay vì đợi ngày trả lương cố định – Đây là phúc lợi đang dần phổ biến trong khối doanh nghiệp sản xuất trong 2 năm trở lại đây. Doanh nghiệp thuỷ sản đầu tiên gia nhập “làn sóng” này là Camimex Group.

Tối ưu chi phí, tối đa phúc lợi, ổn định nhân tâm

Năm 2023, toàn ngành chế biến thủy sản xuất khẩu của Việt Nam gặp nhiều thách thức do đơn hàng sụt giảm, sức mua kém. Tổng giá trị xuất khẩu tính đến tháng 10 năm nay giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái (theo số liệu từ Bộ Công Thương). Khó khăn chung không chỉ ảnh hưởng đến thu nhập mà còn tác động không nhỏ đến tâm lý của người lao động.

Để người lao động an tâm làm việc, gắn bó lâu dài, nhiều doanh nghiệp lớn đang chủ động đưa ra các chính sách thiết thực. Camimex Group tiên phong nghiên cứu giải pháp nhận lương sớm hơn, linh hoạt hơn, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động về tài chính ngay khi cần. Đây cũng là lý do khiến ban lãnh đạo quyết định hợp tác với Vui App để triển khai phúc lợi này cho 1.500 cán bộ công nhân viên tại Cà Mau.

Tăng giá trị doanh nghiệp khi thị trường cạnh tranh gắt gao

Tập đoàn Camimex Group là là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận Organic cho chuỗi sản xuất tôm hữu cơ, từ trại giống, vùng nuôi đến sản phẩm (từ con giống đến bàn ăn). Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Châu Âu, Mỹ, Nhật – đây là những thị trường có yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm, trách nhiệm xã hội, môi trường làm việc và phúc lợi cho người lao động. Camimex Group đang tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội như: BSCI, SMECTA…

Vui App là lời khẳng định của Camimex Group và nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tiên phong, cam kết phát triển bền vững, duy trì môi trường làm việc công bằng, hiện đại và mang nhiều tiện ích cho người lao động.

Mô hình phúc lợi như Vui App đã phổ biến trên thế giới từ năm 2017. Gần đây, trong khu vực Đông Nam Á, mô hình này được tổ chức CIIP (thuộc Temasek Trust, Quỹ đầu tư Chính phủ Singapore) tiến hành nghiên cứu, đánh giá tác động xã hội. Kết quả cho thấy đây là giải pháp an sinh có hiệu quả tích cực, đặc biệt là đối với nhóm người lao động yếu thế, không được tiếp cận các nguồn tín dụng an toàn (chiếm đến 70% người trưởng thành tại Đông Nam Á).

“Tan ca là nhận lương về nhà” là lời hứa, là lời động viên, thúc đẩy người lao động tập trung nỗ lực trong từng ngày đi làm. Cũng theo CIIP, 75% nhân viên gắn bó tích cực hơn với công việc sau khi nhận lương linh hoạt. Điều này tạo nên sức sản xuất ổn định, là lợi thế quan trọng để doanh nghiệp giành được đơn hàng, đặc biệt khi kinh tế thế giới đã và đang trải qua thời kỳ đứt gãy, biến động.

Theo Kinh tế Sài Gòn 

Chia sẻ:


Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm