Camimex đặt mục tiêu 100 triệu USD xuất khẩu thủy sản năm nay

Trong bối cảnh xuất khẩu tôm của Việt Nam liên tục sụt giảm các tháng đầu năm, Camimex – một doanh nghiệp với sản phẩm chính là tôm, đặt mục tiêu tăng 28% kim ngạch xuất khẩu thủy sản trong năm 2023, tương ứng đạt 100 triệu USD .

Chú thích ảnh

Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 công bố ngày 26/5, CTCP Camimex Group (HoSE: CMX) đặt mục tiêu năm nay đạt 3.053 tỷ đồng tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 103 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 14% so với thực hiện cùng kỳ năm 2022.

Về xuất khẩu năm 2023, doanh nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu 10.000 tấn thành phẩm với kim ngạch 100 triệu USD. Như vậy, so với kết quả thực hiện của năm 2022, mục tiêu năm nay của Camimex là tăng 28,9% về kim ngạch.

Trong quý 1/2023, theo báo cáo tài chính hợp nhất, Camimex đã thu về 246 tỷ đồng doanh thu và 23,07 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 8% kế hoạch về năm về doanh thu và 22% kế hoạch về lợi nhuận.

Trong năm 2022, Camimex thu về 2.900 tỷ đồng doanh thu, 90 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 77,54 triệu USD.

Năm 2022, Camimex có 4 thị trường chính là châu Âu với trị giá 39,92 triệu USD (chiếm 51,47% tổng kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp); Hàn Quốc với 18,45 triệu USD (23,79%); Canada với 8,01 triệu USD (10,33%); Nhật Bản với 3,63 triệu USD (4,68%).

Về định hướng phát triển trong thời gian tới, Camimex cho biết sẽ phấn đấu mở rộng vùng nuôi tôm sinh thái lên 20.000 ha. Đồng thời doanh nghiệp sẽ đầu tư nuôi tôm công nghệ cao, từng bước tự chủ một phần nguyên liệu cho sản xuất kinh doanh, phấn đấu tới năm 2025 tự chủ 20 - 30% nguyên liệu tôm Vannamei đầu vào.

Camimex cũng sẽ tiến tới đầu tư sang lĩnh vực chế biến cá (chế biến cá tuyết, cá minh thái, cá chẽm, cá hồi), đầu tư nuôi cá (cá hồi, cá chẽm).

Một vài mục tiêu tham vọng khác cũng được công ty nêu ra, bao gồm hoàn thiện nhà máy chế biến số 1 với tổng giá trị đầu tư là 303 tỷ đồng; tìm kiếm nhà đầu tư cho các công ty con để tăng cường tiềm lực tài chính cũng như quy mô hoạt động kinh doanh.

Mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu của Camimex đặt ra trong bối cảnh xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 4/2023 xuất khẩu tôm của Việt Nam tiếp tục xu hướng giảm của những tháng trước, đạt 287 triệu USD, giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 887 triệu USD, giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 92 thị trường xuất khẩu, tôm Việt xuất sang EU ghi nhận giảm tới hơn 45% so với cùng kỳ năm 2022; sang thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản cũng giảm quanh mức 30%.

CTCP Camimex Group có tiền thân là Xí nghiệp đông lạnh Cà Mau được thành lập năm 1977, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản; xuất khẩu thủy sản, nông sản thực phẩm. Năm 2005, Camimex chính thức trở thành công ty cổ phần và năm 2010 chính thức niêm yết trên sàn HoSE.

Theo Mekong Asean

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm