Công ty TNHH Việt Trường và Viện nghiên cứu Hải sản ký kết Thỏa thuận hợp tác

Chiều 10/7, Bộ NN-PTNT tổ chức "Diễn đàn kết nối các sản phẩm khoa học và công nghệ ngành nông nghiệp với doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân". Trong khuôn khổ của tọa đàm, 8 lễ ký kết chuyển giao sản phẩm khoa học đã được thực hiện dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cùng các đại biểu. Trong đó, Công ty TNHH Việt Trường và Viện nghiên cứu Hải sản đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về nghiên cứu khoa học, tư vấn chuyển giao công nghệ, quảng bá sản phẩm trong lĩnh vực Chế biến thủy sản...

Ngày 10/7, Bộ NN-PTNT tổ chức "Diễn đàn kết nối các sản phẩm khoa học và công nghệ ngành nông nghiệp với doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân". Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan và Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì Diễn đàn.

Hợp tác nghiên cứu và chuyển giao sản phẩm khoa học và công nghệ (KHCN) vào thực tiễn sản xuất, mang lại giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân luôn là mục tiêu xuyên suốt của ngành nông nghiệp trong nhiều năm qua. 

Tọa đàm đón nhận sự quan tâm của gần 200 đại biểu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng trong và ngoài Bộ, các doanh nghiệp, các hội, hiệp hội, các hợp tác xã, tổ chức quốc tế tham dự.

Theo đó, sự kiện sẽ là không gian để các đại biểu, diễn giả kết nối, chia sẻ, trao đổi, thảo luận để đi đến hợp tác bền chặt, cùng nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm KHCN và chuyển giao vào thực tiễn sản xuất, mang lại lợi nhuận cho bà con nông dân, đồng thời gắn với bảo vệ môi trường, giảm phát thải và phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ của tọa đàm, 8 lễ ký kết chuyển giao sản phẩm khoa học đã được thực hiện dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cùng các đại biểu. 

Viện nghiên cứu Hải sản và Công ty TNHH Việt Trường ký kết Thỏa thuận hợp tác

Trên cơ sở đánh giá vị trí, tiềm năng, lợi thế và nhu cầu của mỗi Bên, Viện nghiên cứu Hải sản và Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Việt Trường cùng thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác bao gồm các nội dung sau:

  • Mục đích: Hai bên cùng hợp tác nhằm mục đích phối hợp trong các hoạt động chuyên môn, đáp ứng kịp thời nhu cầu về nghiên cứu khoa học, tư vấn chuyển giao công nghệ, quảng bá sản phẩm trong lĩnh vực Chế biến thủy sản; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; khai thác có hiệu quả tiềm năng, nguồn lực, những thế mạnh của hai bên về chuyên môn, công nghệ, cơ sở vật chất.
  • Nội dung: Hai bên cùng nhau xây dựng, đề xuất và phối hợp triển khai các dự án, hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chế biến thủy sản; trước mắt hai bên thực hiện hợp tác nghiên cứu phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng từ thủy sản: surimi từ cá, surimi từ mực và các sản phẩm mô phỏng từ surrimi, các sản phẩm giá trị gia tăng từ ngao, từ hàu, các sản phẩm giá trị gia tăng từ nguồn phụ phẩm thủy sản (dịch đạm, bột đạm, bột cá), ...

Viện nghiên cứu Hải sản và Công ty TNHH Việt Trường ký kết Thỏa thuận hợp tác

Ông Nguyễn Khắc Bát – Viện trưởng Viện nghiên cứu Hải sản và Ông Ngô Minh Phương - Giám đốc công ty TNHH Việt Trường ký Thỏa thuận hợp tác 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục