Sản lượng cá cơm Peru vượt 1 triệu tấn

(vasep.com.vn) Trong mùa đánh bắt cá đang diễn ra ở khu vực Bắc Trung Bộ, Bộ Sản xuất Peru đã báo cáo sản lượng đánh bắt vượt quá một triệu tấn.

Chú thích ảnh

Người đứng đầu Produce, Sergio Gonzalez, cho biết tính đến ngày 6/5/2024, những chuyến cập cảng này đã đóng góp 13,1% vào tổng sản phẩm khai thác quốc nội, tăng thêm giá trị 219 triệu PEN (58,8 triệu USD)

Ông nhấn mạnh rằng con số này chiếm 42,34% hạn ngạch 2,475 triệu tấn được giao cho niên vụ bắt đầu vào ngày 16/4.

Gonzalez cho biết thêm: “Về mặt xuất khẩu, nó chiếm 18,9% lượng xuất khẩu cá và thủy sản của Peru ra nước ngoài, mang lại 564 triệu USD ngoại hối cho đất nước”.

Ông chỉ rõ thêm rằng hoạt động đánh bắt cá cơm đã tạo ra khoảng 11.800 việc làm trực tiếp và 36.200 việc làm gián tiếp trên toàn bộ chuỗi.

Về các khu vực và tàu cụ thể, Gonzalez lưu ý rằng các cảng như Malabrigo, Chimbote, Callao, Coishco và Chancay ghi nhận lượng cập cảng cao nhất.

Trong 21 ngày đầu tiên của mùa đánh bắt cá cơm, sản lượng đánh bắt đạt trung bình 49.906 tấn/ngày. Chúng tôi cho rằng cho đến nay, hoạt động này đang tiến triển tốt và hy vọng họ sẽ tiếp tục như vậy cho đến khi đạt hạn ngạch tối đa cho phép, từ đó mang lại thu nhập lớn hơn cho đất nước và ngành đánh bắt cá," ông cho biết.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục