Mỹ: Xây dựng trung tâm nhân giống hàu mới

(vasep.com.vn) Cơ quan Nghề cá của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) và Bộ Nông nghiệp Mỹ đã xây dựng một trung tâm nhân giống hàu mới tại Milford, tiểu bang Connecticut, Mỹ nhằm cải thiện hoạt động nhân giống hàu tại quốc gia này.

Chú thích ảnh

Ông Danielle Blacklock, Giám đốc Văn phòng Nuôi trồng Thủy sản của NOAA cho biết: “Vào thời điểm 75 – 85% lượng hải sản của chúng tôi được nhập khẩu, việc nuôi động vật có vỏ cung cấp cho cộng đồng ven biển địa phương việc làm và mức thu nhập tương đối ổn định. Trung tâm Nhân giống hàu Đông Bắc là một khoản đầu tư quan trọng để đảm bảo tính bền vững của ngành nuôi trồng thủy sản Mỹ trong thời gian tới.”

Tọa lạc bên trong một trang trại giống tại Phòng thí nghiệm Milford của Cơ quan Thủy sản NOAA, Trung tâm Nhân giống hàu Đông Bắc sẽ sử dụng các phương pháp nhân giống hiện đại để phát triển các giống hàu phương Đông mới có khả năng kháng bệnh tốt hơn khi thay đổi điều kiện môi trường.

Người đứng đầu Chương trình Quốc gia về Nuôi trồng Thủy sản Caird Rexroad III cho biết: “Chúng ta cần phải đầu tư hơn nữa trong công nghệ nhân giống hàu, để sản xuất được những con hàu có khả năng phục hồi tốt và chống chịu bệnh tật nhưng vẫn giữ được hiệu suất tối ưu. Cần có thêm thông tin toàn diện về sinh lý hàu và hệ gen, liên quan đến các đặc điểm quan trọng để tạo điều kiện cải thiện di truyền”.

Phòng thí nghiệm Milford đã được cải tạo để tăng công suất lưu trữ các giống hàu riêng biệt trong khi các nhà khoa học tiến hành nhân giống chọn lọc. Trung tâm Nhân giống hàu Đông Bắc cũng có hệ thống nuôi ấu trùng mật độ cao đầu tiên ở Bắc Mỹ và có hai lò phản ứng quang sinh học có thể sử dụng để sản xuất thức ăn cho hàu.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục