Hạn ngạch cua tuyết tại Nam Vịnh Saint Lawrence tăng 8,3%

(vasep.com.vn) Cục Nghề cá và Đại dương Canada (DFO) đã thông báo tăng 8,3% hạn ngạch cua tuyết ở phía Nam Vịnh Saint Lawrence, đưa tổng sản lượng đánh bắt được phép (TAC) các khu vực 12, 12E, 12F và 19 lên tổng cộng 35.216 tấn. Sản lượng cua tuyết khai thác tăng ngay cả khi giá bán buôn tiếp tục giảm.

Sản lượng khai thác tăng là tin tốt do nó chứng minh nguồn dự trữ cua tuyết vẫn còn rất lớn, tạo triển vọng lâu dài cho nghề đánh bắt. Canada cũng đã tăng hạn ngạch đánh bắt tại Newfoundland và Labrador lên 8,4%, từ mức 50.470 tấn năm 2022 lên 54.727 tấn trong 2023. 

DFO vẫn chưa công bố ngày bắt đầu cho các khu vực khác nhau trong vùng vịnh. Trong 2022, các mùa ở vùng vịnh bắt đầu vào ngày 13/4 và kết thúc vào ngày 30/6.

Chú thích ảnh

Bắt đầu mùa sớm rất quan trọng đối với những người khai thác vùng vịnh, vì họ có thể tránh được cá voi.

Bắt đầu mùa sớm rất quan trọng đối với những người khai thác vùng vịnh, vì họ có thể tránh được cá voi. Năm 2022, đã có tới 376 lần cá voi xuất hiện trong khu vực và 18% tổng số khu vực khai thác bị đóng cửa trong ít nhất một thời điểm nhất định của mùa khai thác. Đội tàu ven bờ của vùng vịnh đã để lại hơn 10% phần hạn ngạch do tỷ lệ cá voi cao.

Giá bán buôn giảm

Đại diện Tổ chức Đồng minh và Thực phẩm Thủy sản (FFAW) và Hiệp hội các nhà sản xuất thủy sản (ASP) đã đưa ra các đề xuất giá với Hội đồng Thiết lập Giá Cá Thường trực NL. FFAW đề xuất mức giá 3,53 CAD (2,62 USD) và ASP đề xuất mức giá 2,15 CAD (1,60 USD).

Chú thích ảnh

Nhà chế biến cho rằng giá cua tuyết phải giảm do giá bán buôn thấp

Những người thu hoạch cho biết họ không đủ khả năng để đánh bắt với mức giá thấp mà các nhà chế biến đã đưa ra, nhưng các nhà chế biến cho rằng giá phải giảm do giá bán buôn thấp. 

Việc tăng hạn ngạch có vẻ là tin tốt nhưng lại nhận sự phản đối từ các nhà chế biến do lo ngại hàng tồn kho đông lạnh cao cùng sản lượng khai thác tăng sẽ khiến giá giảm mạnh trên thị trường bán buôn. 

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục