Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng trở lại

(vasep.com.vn) Trong khi xuất khẩu thịt/loin cá ngừ đông lạnh của Việt Nam giảm liên tục từ đầu năm, XK cá ngừ đóng hộp càng về cuối năm lại có xu hướng tăng, và nhờ đó đã bù đắp được lượng sụt giảm trong những tháng trước đó. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, XK cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tính đến hết tháng 7/2023 đạt hơn 135 triệu USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2022.

Chú thích ảnh

Các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã được XK sang 68 thị trường trong giai đoạn này. Trong đó, Mỹ, Đức và Israel là 3 thị trường NK nhiều nhất, chiếm tới hơn 50% tổng kim ngạch XK nhóm sản phẩm này của Việt Nam.

Tại thị trường Mỹ, XK cá ngừ đóng hộp sau khi sụt giảm liên tục trong 5 tháng đầu năm, XK đã tăng trong tháng 7 với mức tăng 45%.

Trong khi đó, XK cá ngừ đóng hộp sang EU lại tăng. Hiện Đức và Hà Lan đang là 2 thị trường NK nhiều nhất trong khối, với mức tăng trưởng NK cao lần lượt là 45% và 170%. Ngoài ra năm nay XK cá ngừ đóng hộp sang Italy cũng đang tạo dấu ấn với mức tăng 421%.

Cùng với EU, năm nay XK cá ngừ đóng hộp sang Israel cũng tăng mạnh gần 200% so với cùng kỳ.

Ngoài các thị trường XK cá ngừ đóng hộp truyền thống kể trên, dưới tác động của lạm phát năm nay XK cá ngừ đóng hộp sang một số thị trường mới như Hàn Quốc, Chile trong 7 tháng đầu năm cũng đang tăng mạnh, lần lượt gấp 5 lần và 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục