Cá minh thái sẽ thay thế cá hồi trở thành loài tiêu thụ hàng đầu tại Anh vào năm 2024

(vasep.com.vn) Cá minh thái Alaska đã thay thế cá tuyết để trở thành loài được tiêu thụ nhiều thứ hai ở Anh và có khả năng sẽ thay thế cá hồi để trở thành loài số một vào năm 2024, ông Andrew Allchurch thuộc Sofina Foods cho biết trong Diễn đàn Thủy sản Bắc Đại Tây Dương năm 2023.

Theo dữ liệu trong 12 tháng tính đến tháng 1/2023, doanh số bán cá minh thái ở mức 56.100 tấn, cá tuyết là 55.400 tấn, cá hồi ở mức 58.200 tấn. Cá hồi có khả năng sẽ bị thay thế bởi cá minh thái vào năm 2024.

Cá minh thái là loài hải sản chính duy nhất ở Anh tăng trưởng. Giá trị của cá minh thái tăng 9% lên 259 triệu bảng trong năm tính đến cuối tháng 1, với khối lượng tăng 6% lên mức 56.100 tấn.

Chú thích ảnh

Cá minh thái là loài hải sản chính duy nhất ở Anh tăng trưởng.

Cá tuyết giảm 12% về lượng và 6% về giá trị, cá haddock, cá hồi và tôm cũng giảm. Allchurch cho biết giá trị cá tuyết giảm, chủ yếu là các sản phẩm tẩm bột.

Nếu muốn tăng doanh số trở lại, cá tuyết cần tập trung vào tính bền vững và chất lượng. Ngành cũng cần đa dạng các sản phẩm ngoài phi lê cá tuyết chẳng hạn cá tuyết viên hay cá tuyết miếng. 

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục