Trúng đậm cá ngừ, ngư dân Phú Yên hăng hái vươn khơi

Sau nhiều ngày bám biển ăn Tết và đánh bắt thủy sản, tuần qua, hàng chục tàu cá của ngư dân tỉnh Phú Yên đã cập Cảng cá Đông Tác, thành phố Tuy Hòa với hàng trăm tấn cá ngừ đại dương.

Trung bình mỗi tàu đạt sản lượng từ 1,8 đến 2,5 tấn cá. Với giá cá ngừ dao động từ 115 nghìn đến 130 nghìn đồng/kg, tăng khoảng 20 nghìn đồng so với trước Tết Nguyên đán, nên hầu hết các tàu đều có lãi từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng.

Được “lộc biển” đầu năm, hiện mỗi ngày có khoảng 10 tàu cá của ngư dân thành phố Tuy Hòa đăng ký với các đồn Biên phòng vươn khơi đánh bắt xa bờ. Nhiều tàu cá khác cũng đang khẩn trương tiếp nhiên liệu, lương thực, thực phẩm, đá ướp lạnh chuẩn bị xuất bến.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên, từ đầu tháng 1-2017 đến nay, ngư dân đã khai thác được tổng sản lượng hơn 6.000 tấn hải sản; trong đó cá ngừ đại dương trên 200 tấn, tăng gần 10% so cùng kỳ năm trước. Vì vậy, mặc dù cửa biển Đà Diễn và lạch Đông Tác bị cát bồi lấp làm 200 tàu cá công suất lớn chuyên hành nghề câu cá ngừ đại dương của ngư dân thành phố Tuy Hòa ra vào khó khăn, nhưng trong tuần cũng đã có hơn 60 tàu với 526 ngư dân hăng hái vượt cạn vươn khơi.

(Theo báo Nhân dân)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục