Nhiều tàu đánh bắt cá ngừ có lãi

Theo ngư dân, chuyến biển này sản lượng cá ngừ đại dương mà các tàu đánh bắt được “nhích” hơn nhiều so với chuyển trước.

Ngày 13/8, chúng tôi có mặt tại cảng Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) chứng kiến không khí tấp nập tàu đánh bắt cá ngừ đại dương trở về cập cảng.

Theo các ngư dân, sau hơn 20 ngày bám biển ở các ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa, nhà dàn DK1, trung bình mỗi tàu đánh được từ 30 - 40 con, tương đương từ 1-1,4 tấn, cá biệt có tàu đánh bắt từ 45 - 60 con, tương đương 1,8 - 2 tấn.

Anh Nguyễn Thanh Long, thuyền trưởng tàu KH 95831 TS ở Hòn Rớ (TP Nha Trang) cho biết, như tàu anh chuyến này đánh bắt được 35 con, tương đương 1,3 tấn. Với giá bán hiện dao động từ 100-110 ngàn đ/kg, tăng 5 ngàn đ/kg so với tháng trước, sau khi trừ chi phí tàu anh lãi hàng chục triệu đồng. Năm thuyền viên mỗi người kiếm khoảng 5 triệu đồng.

Theo ngư dân so với chuyển biển trước, chuyển này ngư dân đánh bắt cá ngừ đạt sản lượng khá.

Theo anh Long, mặc dù đây không phải là chuyến biển thắng đậm cá ngừ, tuy nhiên sản lượng như vậy “nhích” hơn nhiều so với chuyến biển gần đây. Nhờ vậy nhiều tàu có lãi.

“Các chuyến biển trước các tàu rất “đói”, hầu hết thua lỗ. Riêng chuyến này ước phải trên 60% tàu đánh bắt có lãi. Nguyên nhân có thể trên biển hiện có gió, sóng nhẹ nên luồng cá xuất hiện nhiều”, anh Long nhận định.

Theo đại diện các đơn vị thu mua cá ngừ và Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ cũng xác nhận, chuyến biển này ngư dân đánh bắt cá đạt sản lượng hơn nhiều so với mấy chuyển biển trước.

Ngư dân cho biết, có thể trên biển thời gian qua có sóng, gió nên cá chạy qua vùng biển mình nhiều

Ông Thân Văn Hợi, Phó Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ, cho biết: Chuyến biển trước trung bình mỗi tàu đánh bắt được từ 10-15 con, có tàu chỉ đánh được 4-5 con. Nhưng chuyến này ngư dân phấn khởi vì nhiều tàu đánh bắt được sản lượng từ 30-40 con. Cá biệt, có tàu đánh bắt được 60 con. Như tàu mang số hiệu KH 98299 TS của ông Huỳnh Phi Minh, ở Hòn Rớ, xã Phước Đồng.

(Theo NNVN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục