Ngư dân Phú Yên, Khánh Hòa trúng đậm cá ngừ đại dương

Bước vào vụ câu cá ngừ đại dương đầu năm, nhiều tàu của ngư dân Phú Yên, Khánh Hòa trúng đậm luồng cá, nhiều tàu cập bến bán cá xong lại quay ra biển đánh bắt xuyên Tết.

Cá ngừ đại dương vừa được ngư dân đưa lên cảng cá Đông Tác vào ngày 26-1 - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Cá ngừ đại dương vừa được ngư dân đưa lên cảng cá Đông Tác vào ngày 26-1 - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Những ngày đầu năm 2024, nhiều ngư dân Phú Yên, Khánh Hòa đưa về bến hàng chục tàu câu cá ngừ đại dương khẳm cá.

Tàu câu cá ngừ đại dương có lãi ngay đầu năm

Ông Lê Văn Hòa ở phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa (Phú Yên) cho biết sau chuyến đánh bắt dài trên 20 ngày ở vùng biển Trường Sa, tàu của ông trở về cảng cá Phú Lạc với 3 tấn cá ngừ đại dương, bán cho thương lái với giá là 100.000 đồng/kg loại 1.

Sản lượng cá ngừ đại dương khai thác được của hai tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên khá cao - Ảnh: MINH CHIẾN

Sản lượng cá ngừ đại dương khai thác được của hai tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên khá cao - Ảnh: MINH CHIẾN

Đại diện Ban quản lý cảng cá Đông Tác cho hay tính đến thời điểm hiện tại, cảng đã tiếp nhận hơn 100 tàu khai thác xa bờ về cập cảng, với sản lượng cá ngừ đại dương khoảng 200 tấn. Hiện còn hàng trăm tàu cá đang trên đường vào bờ. Ông Đào Quang Minh, chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Yên, cũng cho hay đây là tín hiệu tích cực và cũng là động lực để có nhiều tàu ra khơi đánh bắt xuyên Tết.

Theo ông Minh, trong năm 2023 sản lượng cá ngừ đại dương được ngư dân Phú Yên khai thác đạt khoảng 3.200 tấn, dự kiến trong năm 2024 sản lượng khai thác này có thể tăng lên.

Ngư dân có tiền sắm Tết

Còn tại cảng cá Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa), mỗi chuyến biển các tàu đều mang về từ 1,5 đến hơn 2 tấn cá ngừ đại dương. Dù giá bán không cao như mọi năm, nhưng với sản lượng khá, ngư dân vẫn có thu nhập ổn định.

Ông Lê Xuân Giáp, chủ tàu cá KH-97542TS, cho hay sau gần 40 ngày đánh bắt trên biển, tàu ông khai thác được 1,5 tấn cá ngừ đại dương. Với giá bán cá dao động 100.000-115.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, cả chủ tàu và thuyền viên đều có thu nhập tốt.

Các tàu câu cá ngừ đều có lãi sau chuyến biển dài ngày - Ảnh: MINH CHIẾN

Các tàu câu cá ngừ đều có lãi sau chuyến biển dài ngày - Ảnh: MINH CHIẾN

"Bán xong ít hôm nữa tôi lại sắm chuyến ra biển tiếp, ăn Tết trên biển luôn. Bây giờ đang là chính vụ khai thác, nên ai cũng tranh thủ. Chuyến này sau khi bán cá xong, ngoài ứng cho thuyền viên trước 5 triệu thì mỗi người được chia thêm 10 triệu để cho vợ con sắm Tết", ông Giáp nói.

Ông Nguyễn Văn Ba, trưởng Ban quản lý cảng Hòn Rớ, cho biết hiện Khánh Hòa có khoảng 660 tàu các loại khai thác xa bờ, chủ yếu là nghề câu cá ngừ đại dương.

Theo Tuoitre.vn

Chia sẻ:


Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục