Hải Phòng: Sản lượng khai thác đạt 4.485 tấn

(vasep.com.vn) Sản lượng khai thác tháng 02/2016 của Tp. Hải Phòng ước thực hiện 4.485,9 tấn, bằng 101,27%; cộng dồn 2 tháng ước đạt 9.349,8 tấn, bằng 103,28% so cùng kỳ năm trước.

Đầu tháng, thời tiết tương đối thuận lợi cho nghề khai thác thủy sản, tuy nhiên số lượng tàu nằm bến tương đối nhiều do tâm lý nghỉ đón tết Nguyên đán. Theo kết quả điều tra tại một số địa phương có nghề khai thác thủy sản phát triển như Lập Lễ (Thủy Nguyên), Đại Hợp (Kiến Thụy), Ngọc Hải (Đồ Sơn) số tàu ra khơi khai thác trong dịp tết nguyên đán chiếm khoảng 20% tổng số tàu cá của địa phương, chủ yếu là các tàu làm nghề lưới kéo, chụp mực, lưới rê, thu lợi nhuận trung bình từ 30-50 triệu đồng/tàu.

 

Từ giữa và cuối tháng thời tiết không mấy thuận lợi cho nghề khai thác thủy sản, trời nhiều sương mù và gió mùa đông bắc gây ảnh hưởng tới hoạt động khai thác thủy sản của ngư dân. Tuy nhiên đang trong thời điểm cuối của vụ cá Bắc, trên các ngư trường Bạch Long Vỹ, Long Châu – Cát Bà các loài có giá trị kinh tế như Mực, Cá thu, Song chấm, bạc má… xuất hiện nhiều nên các tàu vẫn tích cực ra khơi khai thác và thu được sản lượng đáng kể, đặc biệt là các tàu làm nghề câu, lồng bẫy, chụp mực.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục