BACLIEUFIS: Dự kiến phát hành 50 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi và trả cổ tức 10% VĐL

CTCP Thủy sản Bạc Liêu (BACLIEUFIS -mã BLF - HNX) đã công bố nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường năm 2014.
ĐHĐCĐ bất thường của BLF đã thông qua việc sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi để thực hiện tái cấu trúc nguồn vốn của công ty theo hướng chuyển nợ thành vốn để tăng quy mô hoạt động của công ty từ năm 2016.
Cụ thể, công ty dự kiến phát hành 50.000 trái phiếu, kỳ hạn 1 năm với mức lãi suất 7%/năm. Mênh giá trái phiếu là 1 triệu đồng/1 trái phiếu. Tổng giá trị trái phiếu dự kiến phát hành là 50 tỷ đồng. Đối tượng phát hành là không quá 100 nhà đầu tư, phát hành cho các chủ nợ hiện hữu của công ty.
Trái phiếu sẽ bị giới hạn 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành.
Toàn bộ trái phiếu chuyển đổi phát hành bắt buộc chuyển đổi thành cổ phiếu tại thời điểm đáo hạn trái phiếu. Tỷ lệ chuyển đổi là 1:100 (trái chủ sở hữu 1 trái phiếu chuyển đổi sẽ được chuyển đổi thành 100 cổ phiếu BLF. Giá chuyển đổi là 10.000 đồng/ 1 cổ phiếu. Thời hạn chuyển đổi sau 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành.
Bên cạnh đó, ĐHĐCĐ bất thường của BLF cũng thông qua kế hoạch chỉ trả cổ tức bằng tiền cho giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2013 là 10%/VĐL công ty.
Được biết, Sở GDCK Hà Nội (HNX) đã có thông báo về việc tạm ngừng giao dịch cổ phiếu BLF kể từ 11/12/2014 do công ty liên tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện kiểm soát và không có biện pháp khắc phục nguyên nhân dẫn đến việc bị đưa vào diện kiểm soát. Về vấn đề này, ban điều hành của BLF nghiêm túc nhận trách nhiệm và sẽ nỗ lực khắc phục để đưa cổ phiếu BLF về trạng thái giao dịch bình thường.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục