Góp ý Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung TT 10/2013/TT-BLĐTBXH quy định danh mục các công việc và nơi làm việc cấm sử dụng LĐ chưa thành niên

File đính kèm: Tải tại đây
Hiện nay, Bộ LĐTBXH đang xây dựng Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 10/2013/TT-BLĐTBXH quy định danh mục các công việc và nơi làm việc cấm sử dụng lao động là người chưa thành niên (sau đây gọi tắt là Dự thảo) và lấy ý kiến của các đối tượng chịu tác động.

Thời gian qua, Hiệp hội đã nhận được phản ánh của một số DN hội viên về bất cập trong các quy định về sử dụng lao động vị thành niên tại DN chế biến thủy sản, đã khiến các đoàn đánh giá quốc tế về trách nhiệm xã hội của các nhà nhập khẩu đã đánh “trượt” hoặc lỗi hệ thống không tuân thủ pháp luật Việt Nam của doanh nghiệp mặc dù DN chỉ tuyển dụng lao động vị thành niên tại các công đoạn lao động chính và nhẹ nhàng như bóc tôm, rút chỉ tôm, phân loại, xếp khuôn thủy sản. Điều này gây thiệt hại vô cùng to lớn trong khi DN luôn cố gắng thực hiện tốt các quy định về lao động của Nhà nước. Đây cũng là nội dung đang được Hiệp hội và các DN kiến nghị khá nhiều với Bộ LĐTBXH để có giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các DN.

Để bảo đảm tính hợp lý, khả thi của văn bản, bảo đảm quyền và lợi ích của doanh nghiệp, kính đề nghị Quý Doanh nghiệp và các anh chị mạng lưới VĐCS xem xét và gửi ý kiến góp ý cho dự thảo này cũng như đề xuất các vị trí công việc nào trong nhà máy CBTS nặng nhọc độc hại và các vị trí công việc nào không phải là nặng nhọc độc hại, nên được phép tuyển dụng lao động vị thành niên. Các ý kiến góp ý xin vui lòng gửi về địa chỉ Ms Hoàng Yến - email: hoangyen@vasep.com.vn  trước 12h ngày 14/5/2018 để VP kịp tập hợp ý kiến gửi Bộ LĐTBXH được kịp thời.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM