Góp ý Dự thảo Quyết định ban hành Bộ tiêu chí đánh giá tuân thủ doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu

File đính kèm: Tải tại đây
Hiện nay, Bộ Tài chính đang xây dựng Dự thảo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ tuân thủ của doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu (sau đây gọi tắt là Dự thảo) và lấy ý kiến của các đối tượng chịu tác động.

Dự thảo quy định trọng tâm một số nội dung: tiêu chí đánh giá doanh nghiệp tuân thủ/ không tuân thủ trong hoạt động xuất nhập khẩu; các trường hợp doanh nghiệp không đủ điều kiện đánh giá; danh mục hành vi vi phạm trong việc đánh giá tuân thủ doanh nghiệp… Kết quả đánh giá tuân thủ sẽ là căn cứ để xác định cơ chế kiểm soát hải quan và thuế đối với doanh nghiệp. Do đó, dự kiến văn bản sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích của các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

Để bảo đảm tính hợp lý, khả thi của văn bản, bảo đảm quyền và lợi ích của doanh nghiệp, kính đề nghị Quý Doanh nghiệp và các anh chị xem xét và gửi ý kiến góp ý cho dự thảo này về địa chỉ Ms Hoàng Yến - email: hoangyen@vasep.com.vn  trước 16h ngày 16/5/2018 để VP kịp tập hợp ý kiến gửi Bộ Tài chính được kịp thời..

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM