Vietfish 2023 có hơn 220 đơn vị triển lãm với trên 420 gian hàng

(vasep.com.vn) Sáng ngày 23/8/2023, Hội Chợ Triển Lãm Quốc Tế Thủy Sản Việt Nam 2023 do VASEP tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ, Triển lãm Sài Gòn (Q.7, Tp. Hồ Chí Minh). Lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện cơ quan nhà nước: Ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Việt Nam, Ông Trần Đình Luân – Cục trưởng Cục Thủy sản, Bà Bùi Hoàng Yến – Phụ trách cục XTTM phía Nam của Bộ Công thương, Ông Trần Phú Lữ - PGĐ Trung Tâm XT ĐT và TM TPHCM, Bà Thượng Mỹ An – Nguyên TGĐ SECC, Ông Trần Quốc Hùng – phụ trách an ninh kinh tế nông nghiệp, Bà Nguyễn Thị Thúy – đại diện Chi cục Thủy sản An Giang.

Về phía Hiệp hội VASEP có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Chủ tịch danh dự Hiệp hội, Bà Nguyễn Thị Thu Sắc – Chủ tịch Hiệp hội, cùng đại diện các cơ quan, tổ chức nước ngoài từ Pakistan, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Pháp, Canada, Anh… và đại diện các cơ quan quản lý và thương mại trong và ngoài nước cùng các Hiệp hội khác: Hiệp hội Rượu bia Nước giải khát Việt Nam, Hiệp hội Nhựa Việt Nam, Hiệp hội cá tra Việt Nam, Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP HCM, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Cà Mau.

Vietfish là hội chợ triển lãm chuyên ngành thủy sản mang tầm quốc tế lớn nhất Việt Nam với sứ mệnh là “Ngôi nhà thủy sản châu Á”.  Đây là một sự kiện lớn, chuyên nghiệp với quy mô quốc tế cho các nhà quản lý, nhà bán lẻ, nhà cung cấp, đơn vị sản xuất, chế biến và xuất khẩu thủy sản cùng gặp gỡ, giới thiệu các sản phẩm mới, công nghệ mới, hợp tác sản xuất, xuất khẩu. Vietfish 2023 là nơi để các doanh nghiệp thủy sản tiếp cận những tiến bộ khoa học, kỹ thuật hiện đại thông qua các đơn vị cung cấp dịch vụ phụ trợ cho ngành Thủy sản.

Với chủ đề “Điểm đến Kết nối Chất lượng”, Vietfish 2023 tiếp tục khẳng định chất lượng chính là thước đo giá trị của thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới bên cạnh nâng cao tỉ trọng sản phẩm chế biến sâu, đa dạng và tiện lợi. Chất lượng không chỉ tập trung ở khâu chế biến mà còn là sự kết nối chặt chẽ tất cả các khâu trong cả chuỗi cung ứng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và trách nhiệm xã hội.

Vietfish 2023 quy tụ hơn 220 công ty với hơn 420 gian hàng đến từ Việt Nam cùng 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietfish 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường, cải thiện tình hình kinh doanh cuối năm 2023. Đặc biệt, hầu hết các “ông lớn” của ngành từ chế biến, bán lẻ, cung cấp công nghệ,… như thủy sản Minh Phú, “nữ hoàng cá tra” Vĩnh Hoàn, RYNAN Technology,… đều có mặt để kết nối tại đây.

Khách tham dự có thể trải nghiệm trực tiếp các mô hình, công nghệ và đánh giá trực tiếp chất lượng thủy sản thông qua các sản phẩm tươi sống hoặc chế biến sẵn tại gian hàng. Người tiêu dùng Việt Nam có dịp tìm hiểu và thưởng thức những sản phẩm thủy sản 100% Việt Nam đạt những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn thực phẩm, cung cấp đến 165 quốc gia trên thế giới.

Những lần tổ chức Vietfish trước đây, chủ yếu các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm là nguyên liệu thô, báo giá theo container hoặc đầu tấn thì nay hầu hết các gian hàng có khu vực sản phẩm chế biến sẵn thành những món ngon, ăn liền cho khách dùng thử. Một số doanh nghiệp còn có bán lẻ cho khách tham quan hội chợ.

Cùng với đó, các gian hàng được trang trí bắt mắt, những món ăn tươi ngon từ thủy sản nhất định sẽ làm xiêu lòng thực khách. Ngoài ra còn có những hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị đang chờ đón khách tham quan. VIETFISH 2023 hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng đặc biệt. “Chỉn chu - Chuyên nghiệp - Đẳng cấp” chính là mục tiêu mà VIETFISH 2023 hướng tới, nỗ lực mang lại một địa điểm giao thương cho tất cả doanh nghiệp thủy sản Việt Nam và đối tác, khách hàng tham dự. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng thêm được các đơn hàng mới cho những tháng cuối năm.

Sau lễ khai mạc, VASEP đã tổ chức một buổi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu từ Indonesia. Buổi gặp gỡ đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các DN của cả hai nước.

Vietfish 2023 có hơn 220 đơn vị triển lãm với trên 420 gian hàng

Vietfish 2023 có hơn 220 đơn vị triển lãm với trên 420 gian hàng

Vietfish 2023 có hơn 220 đơn vị triển lãm với trên 420 gian hàng

Vietfish 2023 có hơn 220 đơn vị triển lãm với trên 420 gian hàng

Vietfish 2023 có hơn 220 đơn vị triển lãm với trên 420 gian hàng

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM