Mời tham dự Đối thoại bàn tròn "Làm thế nào để nâng cao lợi thế cạnh tranh của ngành tôm Việt Nam”

Việt Nam là một trong những nước sản xuất và xuất khẩu tôm lớn trên thế giới. Tuy nhiên, một “nghịch lý”vẫn xảy ra và dường như chỉ có ở Việt Nam đó là tình trạng giá thành tôm nuôi luôn rất cao (so với các nước cạnh tranh chính như Ấn Độ, Thái Lan,…), giá bán cao nhưng người nuôi lại “khó giàu”, vẫn “hứng”chịu nhiều rủi ro.

Trong thực tế giá thành tôm Việt Nam cao hơn so với nhiều nước, nên hiệu quả sản xuất kinh doanh tôm của Việt Nam giảm. Tại sao vậy? Câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào để người sản xuất trong chuỗi cung ứng tôm Việt Nam tăng được khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới?”

Để trả lời các câu hỏi trên, năm 2016, các đối tác thống nhấtLàm thế nào để nâng cao lợi thế của ngành tôm Việt Nam” là nội dung đối thoại được ưu tiên thực hiện trong Kế hoạch hành động của hợp tác PPP ngành thủy sản, nhằm đẩy mạnh hơn nữa vai trò và lợi thế của ngành tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

       Trong khuôn khổ chương trình “Hợp tác công - tư (PPP) ngành Thủy sản”, Tổng cục Thủy sản (D-FISH) phối hợp với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Chương trình Quản lý tổng hợp vùng ven biển (ICMP/GIZ) tổ chức sự kiện “Đối thoại bàn tròn về làm thế nào để nâng cao lợi thế cạnh tranh của ngành tôm Việt Nam”

Thời gian: 08:00 – 17:00, ngày 15/11/2016 (Chương trình chi tiết vui lòng tại phụ lục)

Địa điểm: Khách sạn Nesta Cần Thơ, số 9C Trần Phú, TP. Cần Thơ.

Nội dung: Các bên thảo luận và đóng góp ý kiến cho việc làm thế nào để ngành tôm Việt Nam tiếp tục có lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đưa ra những giải pháp giảm chi phí sản xuất, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

         Vì tầm quan trọng của chương trình, Ban tổ chức trân trọng kính mời Quý DN/ Đơn vị đăng ký và gửi thông tin tham dự trước ngày 10/11/2016 . Thông tin chi tiết về chương trình xin liên hệ Chị Nguyễn Thanh -  Email: nguyenthanh@vasep.com.vn; Tel: 043.8354496 (máy lẻ 205); Mobile: 0973.168.611 hoặc xem tại www.daotao.vasep.com.vn

Thư mời tham dự

Phụ lục

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục