Hội thảo “Đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về quản lý chuyên ngành”

File đính kèm: Tải tại đây
Thực tiễn cho thấy công tác quản lý chuyên ngành đối với hàng hoá nhập khẩu đang là trở ngại lớn, gây nhiều khó khăn, tốn kém thời gian và chi phí của doanh nghiệp. Đó cũng là lực cản cơ bản đối với việc cải thiện chỉ số “Giao dịch thương mại qua biên giới” theo yêu cầu của Nghị quyết 19 về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và đi ngược với những cam kết theo các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như TPP, Việt Nam–EU FTA.

Thời gian qua, kết quả thực hiện cải cách về quản lý, kiểm tra chuyên ngành còn nhiều hạn chế, một phần do vướng mắc trong các quy định của các Bộ, ngành và trong cả các quy định của Luật. Theo đó, Chính phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương xây dựng Đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về quản lý chuyên ngành (Đề xuất).

Để có cơ sở thực tiễn xây dựng Đề xuất, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp với Dự án Quản trị Nhà nước nhằm tăng tưởng toàn diện (GIG) của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Hội thảo “Đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về quản lý chuyên ngành”. Hội thảo sẽ tập trung vào thảo luận, góp ý cho Đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 luật, gồm:

(i) Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;

(ii) Luật chất lượng sản phẩm hàng hoá;

(iii) Luật an toàn thực phẩm; và

(iv) Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Thời gian: 08h30–15h00, thứ Hai, ngày 3/10/2016 (đăng ký đại biểu từ 08h00)

Địa điểm: Nhà khách Văn phòng Quốc hội, 165 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương trân trọng kính mời đại diện các doanh nghiệp thủy sản quan tâm tới tham dự và đóng góp ý kiến cho Hội thảo.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với chị Hoàng Thị Hải Yến (Tel: 08043670/0915134545; email: yenhh@mpi.gov.vn).

Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục