Mời tham gia đoàn giao dịch thương mại và khảo sát Hội chợ thực phẩm mùa đông Hoa Kỳ

File đính kèm: Tải tại đây
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014 được Bộ Công Thương phê duyệt, Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) - Bộ Công Thương sẽ tổ chức Đoàn giao dịch thương mại và khảo sát Hội chợ thực phẩm mùa đông Hoa Kỳ diễn ra từ ngày 10 – 18 tháng 01 năm 2015 (http://www.specialtyfood.com/), tại thành phố San Francisco, bang California, Hoa Kỳ;

1. Mục tiêu: Quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm, đồ uống của Việt Nam có thế mạnh cạnh tranh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Hoa Kỳ.

2. Quy mô dự kiến: khoảng 20 doanh nghiệp

3. Thời gian: Từ ngày 10 đến ngày 18 tháng 01 năm 2015.

4. Địa điểm: San Francisco, Los Angeles, San Diego – Hoa Kỳ.

5. Ngành hàng: Nông sản, thủy sản, thực phẩm, đồ uống.

6. Đối tượng tham gia: doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp:

Các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường Hoa Kỳ, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ để làm việc với các đối tác Hoa Kỳ.

8. Chi phí: (chương trình chi tiết đính kèm)

8.1 Đơn vị tham gia chịu trách nhiệm thanh toán chi phí cho các đại biểu tham dự chương trình.

8.2 Đối với các doanh nghiệp đủ điều kiện được nhận hỗ trợ tài chính của nhà nước trong khuôn khổ chương trình XTTMQG:

- Hỗ trợ: Doanh nghiệp được lựa chọn tham gia sẽ được Nhà nước hỗ trợ một phần vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội/HCM – Hoa Kỳ – Hà Nội/HCM (01 đại biểu/01 doanh nghiệp) (cân đối theo nội dung và mức khống chế quy định tại Thông tư số 88/2011/TT-BCT ngày 17 tháng 6 năm 2011 của Bộ Tài chính). Ban tổ chức sẽ có công văn xác nhận doanh nghiệp được hỗ trợ.

- Chi phí doanh nghiệp chịu trách nhiệm chi trả khi tham gia chương trình: chi phí tham dự các buổi giao thương và làm việc tại Hoa Kỳ; lệ phí visa, tiền khách sạn, tiền ăn uống, xe ô tô đi lại, bảo hiểm và các chi phí phát sinh khác theo yêu cầu của doanh nghiệp trong thời gian làm việc tại Hoa Kỳ.

8.3 Đặt cọc để tham gia chương trình Đoàn khảo sát:

- Số tiền đặt cọc: mỗi doanh nghiệp đặt cọc 15 triệu đồng/1 doanh nghiệp ngay sau khi được Cục XTTM phê duyệt tham gia Đoàn khảo sát.

- Tài khoản chuyển tiền đặt cọc

+ Tên tài khoản: Cục Xúc tiến thương mại

+ Số tài khoản: 12410000274047. Tại Sở giao dịch: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Địa chỉ: Tầng 1 Tháp BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

9. Phương thức hoàn trả chi phí đặt cọc:

- Cục XTTM sẽ tiến hành thanh quyết toán và hoàn trả chi phí đặt cọc của mỗi doanh nghiệp trong trường hợp các doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia chương trình và tại thời điểm ngay sau khi được Bộ Tài chính duyệt quyết toán chương trình.

- Cục XTTM sẽ thanh quyết toán chi phí đặt cọc bằng hình thức bù trừ tiền đặt cọc đã nộp với các khoản chi phí doanh nghiệp phải chịu như: chi phí dịch vụ tổ chức Đoàn và chi phí phát sinh khác của doanh nghiệp (Các doanh nghiệp vi phạm nội quy và quy định của Ban tổ chức sẽ không hoàn trả tiền đặt cọc).

- Trường hợp doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia chương trình vì bất cứ lý do nào sau ngày được Cục XTTM xác nhận lựa chọn tham gia sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp.

10.  Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:

- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn. 

- Sau khi kết thúc chương trình, trong vòng 15 ngày các doanh nghiệp tham dự phải gửi báo cáo kết quả, đơn xin hoàn tiền đặt cọc (theo mẫu) về Cục Xúc tiến thương mại (trong thời gian 15 ngày các doanh nghiệp không gửi báo cáo kết quả, đơn xin hoàn tiền đặt cọc sẽ không được lựa chọn tham gia các chương trình Đoàn khảo sát sau)

11. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:

a) Mẫu đăng ký tham dự (đính kèm)

b) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị)

c) Quyết định cử nhân sự tham gia chương trình

d) Hộ chiếu của người tham gia còn hiệu lực kèm 04 ảnh 3,5 x 4,5; 04 ảnh 4x6

Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, phải gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: hcmvietrade@vietrade.gov.vn hoặc longnp@vietrade.gov.vn hoặc tuanpn@vietrade.gov.vn.

12. Thời hạn đăng ký tham gia:

Các đơn vị quan tâm tham dự chương trình xin vui lòng gửi phiếu đăng ký (theo mẫu đính kèm) cho Ban tổ chức trước ngày 25/11/2014. 

Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về: 

Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại TP Hồ Chí MInh

Địa chỉ: số 12 Võ Văn Kiệt, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Người liên hệ: Anh Nguyễn Phi Long (0937.854.354) hoặc Anh Phạm Ngọc Tuấn (0936.567.678)

Điện thoại: 08 3829 7282, ext: 119/0    Fax: 08 3914 0549

Email: longnp@vietrade.gov.vn/ tuanpn@vietrade.gov.vn

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM