HUNG VUONG CORP sẽ mua 50% cổ phiếu FBT

HVG có kế hoạch mua thêm cổ phiếu CTCP Xuất nhập khẩu Lâm thủy sản Bến Tre – Faquimex (HOSE: FBT) từ 18% lên trên 50%, tiến tới hợp nhất thành công ty con.

Đó là thông tin được ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT CTCP Hùng Vương (HOSE: HVG) chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra sáng ngày 19/04.

Ông Minh cho biết, trước mắt HVG dự kiến đăng ký mua 2.8 triệu cổ phiếu FBT bằng nguồn vốn tự có của công ty.

Dự báo doanh thu và lợi nhuận quý 2/2012 tăng vọt

Về kế hoạch kinh doanh, Đại hội đã thông qua chỉ tiêu 2012 với doanh thu hợp nhất 7,500 tỷ đồng, giảm nhẹ so với thực hiện năm trước (trong đó doanh thu xuất khẩu đạt 250 triệu USD). Lợi nhuận trước thuế 550 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2011. Dự kiến cổ tức giữ nguyên ở mức 30%.

Riêng quý 2, ông Minh dự báo kết quả kinh doanh sẽ tăng trưởng mạnh cả về doanh thu và lợi nhuận do các ưu thế của quý 1 chủ yếu chuyển sang quý 2.

Lợi thế mà ông Minh nhắc đến chính là hàng tồn kho của công ty. Theo đó, hiện tổng mức tồn kho của HVG ở vào khoảng 50,000 tấn bánh dầu đậu nành có giá rẻ hơn so với thị trường. Mức chênh lệch này dự kiến khoảng 4 triệu USD.

Ngoài ra, công ty còn có lợi thế rất lớn trong chu trình khép kín con giống - nuôi trồng - thức ăn gia súc - xuất khẩu, nhờ đó giúp công ty có thế mạnh về nguyên liệu và chủ động trong sản xuất.

HVG cũng cho biết công ty đang lên kế hoạch hợp tác với một công ty của Pháp để phát triển mảng thức ăn chăn nuôi và cung cấp gà giống bố mẹ và đầu tư xây dựng Trung tâm hội nghị tiệc cưới tại quận 6.

Bên cạnh lĩnh vực chính là cá tra, công ty còn mở rộng khai thác sang lĩnh vực nuôi tôm với tỷ suất lợi nhuận từ 30% - 60%, cao hơn nhiều so với cá chỉ đạt 10%. Dự kiến mảng nuôi tôm này sẽ có quy mô lớn nhất ở Việt Nam có tầm cỡ trong khu vực Châu Á.

Lợi nhuận 2011 tăng vọt 83%

Kết thúc năm tài chính 2011, HVG ghi nhận mức tăng trưởng khả quan. Trong đó, doanh thu thuần đạt gần 7,800 tỷ đồng, tăng 76% so với năm 2010. Lợi nhuận trước thuế hơn 508 tỷ đồng, tăng 83% so với năm trước. Công ty trích gần 198 tỷ đồng để chia cổ tức với tỷ lệ 30%. Trong đó, HVG đã chia trước 10%, phần còn lại sẽ chia sau tháng 5.

Được biết, hiện ngành thủy sản đang đứng trước rất nhiều thách thức. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), dự báo năm 2012 cả nước sẽ có khoảng 20% doanh nghiệp ngành thủy sản phải đóng cửa vì những bất ổn của thị trường.

(Theo Vietstock)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục