COIMEX - Thương hiệu mạnh nhờ "chữ tín"

Một trong những phương châm để có thể trụ vững được trên thị trường đó là chữ “tín” của mỗi một DN. Làm tốt được điều này, thương hiệu phải được khẳng định từ chính niềm tin người tiêu dùng và chỗ đứng trên thị trường. Công ty cổ phần thủy sản và xuất nhập khẩu Côn Đảo (Coimex) đã là được điều này.

Chữ “tín” làm nên thương hiệu

Chia sẻ với PV, ông Lê Văn Kháng Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cho biết: “Không chỉ riêng tôi, mà tất cả những người muốn đi theo con đường kinh doanh đều phải đặt chữ “tâm”, chữ “tín” lên hàng đầu. Có làm được như vậy thì thương hiệu mới đủ “tầm” để hoạt động với đối tác trong và ngoài nước”.

Ở mảnh đất Côn Đảo này, bà con vẫn gọi ông GĐ Kháng với cái tên thân mật là Hai Kháng. Bởi lẽ, cuộc đời của ông Hai Kháng gắn bó với mảnh đất đầy nắng, gió và cát. Và như một duyên nợ, mảnh đất này còn là nơi ghi dấu những bước chân mà đồng đội của ông đã ngã xuống.

Từ đây, Coimex ra đời như một phần tâm nguyện của doanh nhân này. Ông đã mang thương hiệu vượt ra khỏi tầm quốc gia. Đến với bạn bè thế giới với cái tên Surimi Việt Nam.

Chất lượng sản phẩm chính là điều quyết định nên sự thành công của thương hiệu Surimi. Do vậy, sản phẩm của Coimex đưa ra thị trường luôn dược khách hàng đánh giá cao về chất lượng.

Được biết, Coimex liên tục nghiên cứu ứng dụng công nghệ máy móc thiết bị hiện đại, quy trình sản xuất khép kín từ khâu nguyên liệu cho đến khi ra thành phẩm. Ứng dụng nghiên cứu khoa học đưa “Băng chuyền xoắn rửa nguyên liệu đầu vào và bán thành phẩm sau sơ chế”. Phát triển được công nghệ này sẽ loại bỏ hoàn toàn vi sinh, nâng cao chất lượng sản phẩm. Bởi có như thế mới có thể tiếp cận được với các thi trường khó tính của châu Âu, Mỹ.

Vốn là người luôn sát cánh cùng với bà con nông dân, ông Hai Khang như thấu hiểu được sự vất vả, khó nhọc của những ngư dân nơi đây. Và câu hỏi thường trực và trăn trở trong ông nhiều nhất: Làm gì để cho ngư dân giàu? Vì thế, Chủ tịch Hội nghề cá Bà Rịa Vũng Tàu mà bà con bầu chọn không ai khác chính là ông Hai Kháng.

Từ chữ “tín” để vươn lên cái “tầm”

Chia sẻ với PV, chị Huỳnh thị Thu Hà, Trưởng Phòng tổ chức hành chính cho biết: “Ngày chú Hai Khang mới thành lập công ty, lúc ấy khó ghê lắm! cả công ty chỉ có 6 tàu thuyền nhưng hầu hết là đồ cũ. Từ văn phòng đến các cơ sở vật chất đều phải thuê mượn hết. Có nhiều lúc tưởng chừng như phải bỏ cuộc trước sóng gió của biển cả nơi đây. Thế nhưng, càng khó, càng khổ chú Hai Kháng càng nghị lực hơn để vượt lên số phận”.

Như một sự khẳng đinh cho nghị lực của một người lính, một doanh nhân dám nghĩ dám là. Sau hai mươi năm, Coimex đã trưởng thành và khẳng định được vị thế trên thương trường.

Nếu như năm 2008 tổng kim ngạch xuất khẩu của Coimex đạt 40 triệu USD trở thành đơn vị đứng thứ nhất cả nước về kim ngạch xuất khẩu sang EU. Thì đến năm 2011, kim ngạch xuất khẩu đạt 42,3 triệu USD đứng thứ nhất cả nước về kim ngạch xuất khẩu sang Liên bang Nga và EU.

Đến thời điểm này, khách hàng của công ty Coimex không chỉ dừng lại ở các nước ở châu Á: Hàn Quốc, Singapore,… mà còn vươn xa đến các thị trường khó tính EU và Hoa Kỳ.

Điều đáng ghi nhận nhất của công ty là những tháng đầu năm nay hàng loạt các sản phẩm nông sản, thuỷ sản của Việt Nam bị EU từ chối vì hàng hoá không đảm bảo VSATTP. Nhưng với Công ty Coimex liên tục được xuất khẩu đạt mục tiêu đề ra. Được đối tác tin cậy và ủng hộ.

Chia sẻ với chúng tôi về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, ông Lê Văn Kháng cho biết: Sắp tới chúng tôi sẽ góp vốn đầu tư xây dựng nhà máy chế biến Surimi công suất 10.000 tấn/năm tại vùng có nguồn nguyên liệu tốt và dồi dào như Kiên Giang. Đồng thời đẩy mạnh, hợp tác trao đổi công nghệ, kỹ thuật chế biến với Tập đoàn lớn của châu Á như Texchem Malaysia nhằm tăng cường thị phần sản phẩm sang các thị trường khó tính EU, Hoa Kỳ….

Và Coimex ngày hôm nay đã đủ mạnh mẽ và trưởng thành để nối tiếp những thành công đang chờ đón phía trước. Mà điều này được xuất phát từ niềm tin của khách hàng và đối tác với thương hiệu Surimi.

(Theo VTC)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục