Mời tham dự hội thảo trực tuyến về các tiêu chuẩn và quy định của EU đối với các sản phẩm nông sản

Để đánh dấu hiệu lực của Hiệp Định Thương Mại tự do Châu Âu – Việt Nam (EVFTA) vào ngày 1 tháng Tám 2020, và thúc đẩy cơ hội giao thương, Cơ quan Ủy Ban Châu Âu sẽ tổ chức một buổi hội thảo trực tuyến về các tiêu chuẩn sản xuất những sản phẩm nông nghiệp vào ngày 08-09 tháng Mười 2020.

Hội thảo trực tuyến có sự tham dự của các chuyên gia từ Châu Âu về an toàn thực phẩm và các quy định về chất lượng, cũng như các đại diện từ các cơ quan ban ngành Việt Nam, các tổ chức thuộc khối Châu Âu trong ngành thực phẩm, các nhà nhập khẩu và hệ thống bán lẻ trong nước.

Đây là một sự kiện trao đổi trực tiếp và tiếp cận thực tế các thông tin hữu ích để nắm được các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng, bao gồm những quy định về thực phẩm và nuôi trồng, xuất xứ nhãn mác, việc kiểm soát và đăng ký xuất xứ theo vùng địa lý.

Nội dung hội thảo trực tuyến tập trung vào các nội dung sau:

- Hệ thống vệ sinh và kiểm dịch thực vật (SPS) đối với thực phẩm có nguồn gốc từ động thực vật nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm từ Châu Âu thật sự an toàn, chất lượng và có thể truy xuất nguồn gốc.

- Châu Âu cam kết quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam được bảo vệ từ hệ thống SPS với tiêu chuẩn cao nhất trên toàn thế giới.

- Quy chuẩn chất lượng của ngành thực phẩm nông nghiệp và thức uống từ Châu Âu đã giúp đưa những sản phẩm này trở nên một hình mẩu chuẩn trên toàn thế giới, cũng như việc quan tâm sâu sắc và hỗ trợ cuộc sống của những người làm nông và cộng đồng nông nghiệp.

Chương trình hội thảo, xin xem tại link https://rb.gy/qgvlcy
Trước khi diễn ra buổi hội thảo, Cơ quan Ủy Ban Châu Âu sẽ đưa ra một loạt các bài thuyết trình trực tuyến để người tham dự có thể tham khảo trước về:

- Khung lập pháp Châu Âu về an toàn thực phẩm, sức khỏe động vật và thực vật.

- Tính lập pháp của Châu Âu về thông tin thực phẩm được truyền tải đến người tiêu dùng.

- Các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm dành cho các sản phẩm có nguồn gốc từ động thực vật.

- Quy định về xuất nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm và thức uống.

ĐĂNG KÝ NGAY

Để biết thêm thông tin, vui lòng gửi email đến: anh.nguyen@sopexa.com, Tel: +84 (28) 71 09 91 22

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục