Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2024: Việt Nam – Điểm đến bền vững của Thủy sản

(vasep.com.vn) Ngày 10/03/2024, Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ được khai mạc tại thành phố Boston – Hoa Kỳ. Triển lãm sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày từ 10-12/03/2024. Đây là Hội chợ chuyên ngành thuỷ sản hàng đầu tại Bắc Mỹ do công ty Diversified – Công ty Truyền thông và tổ chức Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ và Triển lãm Thủy sản toàn cầu – 2 hội chợ chuyên ngành thủy sản lớn nhất có uy tín trên thế giới.

Đây là kỳ Triển lãm lần thứ 42 tại Boston thu hút hơn 22.000 chuyên gia thủy sản từ khắp nơi trên thế giới tham dự, với 1.300 đơn vị triển lãm đến từ 50 quốc gia trên thế giới.

Triển lãm ngay thời gian đầu năm không những mở đầu cho các giao dịch của năm mới mà doanh nghiệp còn có thể đánh giá xu hướng thị trường thông qua các hội thảo chuyên đề chuyên sâu vào các lĩnh vực đang được ngành thủy sản tại Mỹ và Thế giới quan tâm  tạo nên sân chơi thú vị cho những ai quan tâm đến ngành thủy sản. Triển lãm cũng tổ chức các buổi trình diễn món ăn của những thương hiệu thủy sản ra mắt những dòng sản phẩm mới hướng đến sự tiện dụng, sức khỏe người tiêu dùng.

Tham gia Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2024, Hiệp Hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đã đăng ký diện tích 1600 feet vuông tổ chức gian hàng riêng và gian hàng chung theo Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia. Năm 2024, 17 đơn vị tham gia triển lãm tại khu vực Việt Nam, trong đó có 06 Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra, 04 Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu tôm, 02 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá ngừ, 05 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu các sản phẩm thủy sản các loại. Những tên tuối xuất khẩu hàng đầu vào thị trường Mỹ đều có mặt tại triển lãm, bên cạnh đó có những công ty lần đầu tham gia triển lãm cho thấy thị trường Mỹ luôn có sức hút đặc biệt với các doanh nghiệp.

Năm 2023, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ đạt giá trị 1,56 tỷ USD giảm 27% so với năm 2022. Mặc dù sụt giảm mạnh, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất chiếm tỷ trọng hơn 17% xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Nguyên nhân sự sụt giảm sâu của thị trường này do nhiều yếu tố tác động như lạm phát cao, nhu cầu giảm, lượng tồn kho cao, cạnh tranh về giá với các nước khác, cộng thêm quy định và rào cản thị trường như thuế chống bán phá giá, chương trình thanh tra cá tra…

Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ là cơ hội rất quan trọng để doanh nghiệp nắm bắt, cập nhật tình hình nhằm duy trì và phát triển thị trường Mỹ. Đây là Triễn lãm truyền thống mà thủy sản Việt Nam luôn duy trì sự có mặt của mình từ những ngày đầu phát triển thị trường xuất khẩu.

Tháng 1/2024 xuất khẩu vào Mỹ tăng 63% trong đó tôm tăng 77%; cá tra tăng 83%; cá ngừ tăng 61% là tín hiệu rất tích cực trong việc xuất khẩu trong thời gian tới. Sự tăng trưởng của thị trường này cũng sẽ tạo tâm lý và ảnh hướng tích cực đến những thị trường xung quanh như Canada, Mexico, Brazil…

Hiệp hội đã sử dụng slogan “Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản” khẳng định sự phát triển của ngành hướng đến 1 ngành sản xuất chế biến và xuất khẩu thủy sản bền vững tuân thủ các yêu cầu của Việt Nam và thị trường nhập khẩu trong giai đoạn mà các quốc gia đều hướng đến nền kinh tế xanh, đánh bắt bền vững.

Nhìn vào các sản phẩm Việt Nam trưng bày có thể thấy rõ nhóm hàng giá trị gia tăng là ưu thế cuả Việt Nam so với các nước trong khu vực Châu Á. Sự cạnh tranh khốc liệt về giá các sản phẩm truyền thống đã thúc đẩy sự chuyển đổi sang sản xuất hàng giá trị gia tăng của Việt Nam nhanh hơn rất nhiều trong những năm qua. Nếu DN nào chuyển hướng sớm sẽ gặt hái nhiều cơ hội trong những năm khó khăn gần đây.

VASEP – đơn vị tổ chức triển lãm này, đã cung cấp những thông tin cập nhật về ngành,  xu hướng phát triển của thủy sản Việt Nam trong thời gian tới đến những khách hàng quan tâm. Những ấn phẩm giới thiệu ngành, doanh nghiệp… được cung cấp đầy đủ cho khách hàng giúp tìm hiểu rõ về sản phẩm cũng như những doanh nghiệp xuất khẩu chưa có điều kiện đến với triển lãm.

Triển lãm vinh dự chào đón Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, Nguyễn Quốc Dũng đến chia sẻ, trao đổi những thông tin bổ ích về thị trường với đoàn doanh nghiệp VASEP.  Sự phối hợp và hỗ trợ của Tham tán thương mại Việt Nam tại Mỹ cũng như văn phòng XTTM Việt Nam tại New York luôn được Hiệp hội và doanh nghiệp đánh giá cao trong các kỳ triển lãm hàng năm.

Một số hình ảnh tại Hội chợ:

Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2024 Việt Nam – Điểm đến bền vững của Thủy sản

Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2024 Việt Nam – Điểm đến bền vững của Thủy sản

Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2024 Việt Nam – Điểm đến bền vững của Thủy sản

Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2024 Việt Nam – Điểm đến bền vững của Thủy sản

Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2024 Việt Nam – Điểm đến bền vững của Thủy sản

Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2024 Việt Nam – Điểm đến bền vững của Thủy sản

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM