Góp ý dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 51, Nghị định 04 về hóa đơn

File đính kèm: Tải tại đây
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ (thay thế cho Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 51/2010/NĐ-CP).

 Dự thảo Nghị định mới hướng tới mục tiêu  tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người nộp thuế, chống thất thu ngân sách, chống gian lận trong thanh toán từ ngân sách nhà nước, xây dựng cơ sở pháp lý để vận hành việc áp dụng hóa đơn điện tử theo thông lệ quốc tế, đảm bảo phù hợp với quy định củacác luật lệ có liên quan, phù hợp với thực trạng phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đồng bộ với việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Nghị định mới này quy định về việc  khởi tạo, lập, in, phát hành, sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ (gồm cả hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy); nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quản lý thuế các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc quản lý, sử dụng hóa đơn; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc quản lý, sử dụng hóa đơn. Đây là những vấn đề ảnh hưởng đến toàn bộ chuỗi cung ứng, từ DN cho đến người dân và các cơ quan quản lý nhà nước các cấp.

Để thực hiện góp ý cho dự thảo nói trên, kính đề nghị các DN cho ý kiếp về nội dung của dự thảo Nghị định gửi về địa chỉ Ms Hoàng Yến - email: hoangyen@vasep.com.vn trước 17h ngày 27/12/2017 để VP kịp tập hợp ý kiến gửi Bộ Tài chính.

Trân trọng cảm ơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM