WB tài trợ chương trình chống khai thác IUU ở Thái Bình Dương

(vasep.com.vn) Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt tài trợ cho một chương trình nhằm tăng cường hợp tác khu vực để bảo vệ sức khỏe của ngành thủy sản có giá trị cao ở Thái Bình Dương thông qua Cơ quan Nghề cá Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương.

Cơ quan Diễn đàn Nghề cá (FFA) sẽ nhận được 9 triệu USD cho giai đoạn thứ hai của Chương trình Cảnh quan Đại dương Khu vực Quần đảo Thái Bình Dương (PROP) nhằm tăng cường khả năng phục hồi kinh tế. Giai đoạn này sẽ mở rộng dựa trên những nỗ lực trước đây của PROP bằng cách tạo ra các nền tảng toàn khu vực để quản lý nghề cá, cải thiện việc giám sát và thực thi biên giới trên biển, đồng thời thúc đẩy sự hài hòa chính sách trên toàn khu vực Thái Bình Dương. Khu vực Thái Bình Dương có ý nghĩa quan trọng vì nó chiếm 60% sản lượng đánh bắt cá ngừ của thế giới.

Dự án do WB tài trợ sẽ làm việc với cơ quan quản lý nghề cá chủ chốt của khu vực Thái Bình Dương để cải thiện các hoạt động kiểm soát, giám sát khu vực và quốc gia nhằm giảm đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Chương trình sẽ ngay lập tức mang lại lợi ích cho các quan chức thủy sản khu vực và quốc gia với năng lực và điều kiện làm việc được cải thiện, đồng thời hỗ trợ môi trường biển trong lành hơn và tăng cường an ninh lương thực cho các quốc gia tham gia chương trình.

Chú thích ảnh

Cơ quan Diễn đàn Nghề cá (FFA) sẽ nhận được 9 triệu USD cho giai đoạn thứ hai của Chương trình Cảnh quan Đại dương Khu vực Quần đảo Thái Bình Dương (PROP)

Khoản tài trợ cũng sẽ hỗ trợ FFA trong việc xác định và thiết kế các giải pháp giảm phát thải carbon, nâng cấp cơ sở hạ tầng và g sử dụng năng lượng tái tạo và đảm bảo FFA được bảo vệ khỏi các mối đe dọa an ninh mạng, một nguy cơ tiềm ẩn do việc gia tăng đàn áp các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp.

Trước đó, WB đã có khoản tài trợ cho giai đoạn đầu tiên của Chương trình Cảnh quan Đại dương Khu vực Quần đảo Thái Bình Dương (PROP), đã hỗ trợ kỹ thuật đáng kể cho các quốc gia Thái Bình Dương, củng cố Chương trình Ngày Tàu thuyền (VDS) trên toàn khu vực Thái Bình Dương với việc tăng cường giám sát và thực thi, đồng thời xây dựng năng lực để đảm bảo cá ngừ Thái Bình Dương đáp ứng các quy định về an toàn hải sản của Liên minh châu Âu.

Các quốc gia thành viên FFA nhận hỗ trợ thông qua dự án bao gồm Liên bang Micronesia, Fiji, Kiribati, Quần đảo Marshall, Nauru, Palau, Papua New Guinea, Samoa, Quần đảo Solomon, Tonga, Tuvalu và Vanuatu. 

Thuỳ Linh (Theo reliefweb)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục