Châu Phi mất 2,3 tỷ USD mỗi năm do đánh bắt IUU

(vasep.com.vn) Châu Phi đang thiệt hại 2,3 tỷ USD mỗi năm do đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Ghana thiệt hại hơn 200 triệu USD mỗi năm do các hoạt động đánh bắt vô trách nhiệm. 60% trữ lượng cá tự nhiên ở châu Phi đã bị khai thác triệt để trong khi 30% bị khai thác quá mức.

Châu Phi được thiên nhiên ưu đãi với những nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá, tuy nhiên, vẫn phải đối mặt với nghèo đói. Điều này là do sự thiếu hiểu biết và thiếu thông tin khoa học liên quan đến việc quản lý tài nguyên thiên nhiên. Ngoài ra, châu Phi cũng phải đối mặt với tham nhũng, yếu thế so với các nhà đầu tư nước ngoài khiến việc quản lý tài nguyên thiên nhiên thêm khó khăn. 

Chú thích ảnh

Để tăng cường tính bền vững, châu lục cần có những biện pháp đảm bảo tốc độ khai thác không vượt quá khả năng tự bổ sung của nguồn tài nguyên. Ngoài ra, cần tăng cường hiểu biết về trữ lượng và vùng sinh học của tài nguyên, sự tương tác giữa các loài và môi trường của nó, khả năng sinh sản của tài nguyên… Các chính phủ cũng nên thúc đẩy đầu tư trong nước vào khai thác tài nguyên để thu lợi thay vì để rơi vào tay các nhà đầu tư nước ngoài.

Thuỳ Linh (Theo ghanabusinessnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục