Chương trình mới của WB tại Tuvalu nhằm tăng cường kiểm soát IUU

(vasep.com.vn) Một chương trình mới của Ngân hàng thế giới (WB) được tài trợ bởi quốc đảo Tuvalu đã hoàn thành với gần 60 vệ tinh quét toàn bộ vùng đặc quyền kinh tế của nước này (EEZ) để lập biểu đồ về mức hoạt động đánh bắt của các tàu không được phép hoặc không báo cáo.

Chú thích ảnh

Cơ quan Nghề cá của Chính phủ Tuvalu đã phối hợp với Cơ quan Tình báo Hàng hải Starboard của New Zealand để hoàn thành việc quét, mỗi lần quét chiếm 8%, hay 750.000 m2 của khu vực EEZ của Tuvalu, sử dụng công nghệ tiên tiến giúp thu hẹp khoảng cách giám sát đối với các khu vực đại dương rộng lớn.

Các đội tàu không báo cáo vị trí của chúng bằng cách sử dụng hệ thống nhận dạng được uỷ quyền được gọi là “tàu tối” bị vệ tinh phát hiện, có khả năng đánh bắt bất hợp pháp tại khu vực này.

Hoạt động đánh bắt cá ngừ bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định ở khu vực Thái Bình Dương ước tính lên tới gần 200.000 tấn mỗi năm.

Cố vấn tuân thủ nghề cá, Francisco Blaha, người đã làm việc tại Thái Bình Dương hơn 30 năm và cộng tác với Starboard cho biết, những gì Tuvalu đang làm ở đây rất quan trọng, các tàu nước ngoài đánh bắt trên vùng biển của họ đã lấy đi hơn 55% doanh thu của chính phủ. Bất kỳ ai đánh bắt bất hợp pháp đều gây ra tác động trực tiếp đến khả năng kinh tế của đất nước.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục