Đài Loan hợp tác chống lại hoạt động khai thác IUU

(vasep.com.vn) Ocean Outcomes hợp tác với Fue Shin Fishery (FSF) có trụ sở tại Đài Loan để khởi động một dự án cải thiện nghề cá (FIP) nhắm vào 10 tàu câu cá ngừ ở Ấn Độ Dương. 10 tàu tham gia FIP chịu trách nhiệm về sản lượng đánh bắt cá ngừ hàng năm là 1.600 tấn, bao gồm cá ngừ vây dài Ấn Độ Dương, cá ngừ vằn, cá ngừ mắt to và cá ngừ vây vàng. Dự án nhằm mục đích cải thiện các chiến lược quản lý nghề cá, giám sát môi trường, thực hành đánh bắt và phúc lợi của thủy thủ đoàn. Mục tiêu dài hạn của FIP là để FSF đạt được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Hàng hải (MSC) vào giữa năm 2028.

Chú thích ảnh

 Ocean Outcomes hợp tác với Fue Shin Fishery (FSF) có trụ sở tại Đài Loan để khởi động một dự án cải thiện nghề cá (FIP) nhắm vào 10 tàu câu cá ngừ ở Ấn Độ Dương

FIP có vai trò quan trọng trong việc giải quyết các thách thức khác nhau mà nghề khai thác cá ngừ ở Ấn Độ Dương phải đối mặt, bao gồm sự cạn kiệt nghiêm trọng một số trữ lượng cá ngừ nhất định, nhu cầu tăng cường minh bạch, quyền con người trên biển và tầm quan trọng của các biện pháp của các tổ chức quản lý nghề cá khu vực (RFMO) để bảo tồn đa dạng sinh học biển.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục