Global Fishing Watch nhận tài trợ 60 triệu USD để áp dụng AI chống đánh bắt IUU

(vasep.com.vn) Global Fishing Watch nhận được tài trợ trị giá 60 triệu USD (khoảng 53 triệu EUR) cho dự án "The Audacious Project". Khoản tài trợ này nhằm mục đích hỗ trợ việc sử dụng công nghệ AI của Global Fishing Watch để lập bản đồ hơn một triệu tàu biển và tất cả cơ sở hạ tầng cố định trên biển trong 5 năm tới.

Tổ chức có kế hoạch sử dụng dữ liệu GPS và một lượng lớn hình ảnh vệ tinh, áp dụng công nghệ để tạo bản đồ tương tác hiển thị tất cả các hoạt động công nghiệp trên biển, từ tàu đánh cá nhỏ đến tàu chở hàng và cơ sở hạ tầng cố định như lồng nuôi trồng thủy sản. Mục tiêu là cung cấp một bản đồ có thể truy cập miễn phí cho bất kỳ ai khám phá và sử dụng.

Chú thích ảnh

Global Fishing Watch nhận được tài trợ trị giá 60 triệu USD (khoảng 53 triệu EUR) cho dự án "The Audacious Project", sử dụng AI chống đánh bắt IUU

Trọng tâm của dự án này là chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Khoản tài trợ từ Dự án Audacious, cùng với sự đóng góp từ các nhà tài trợ khác, bao gồm Acton Family Giving, Ballmer Group, Becht Foundation, Oak Foundation, Laura và Gary Lauder and Family,... sẽ cho phép Global Fishing Watch tạo ra nguồn dữ liệu mở và minh bạch. Dự án có vai trò như công cụ cung cấp thông tin và kiến thức phục vụ cho các nhu cầu cụ thể của các cá nhân và tổ chức, tạo điều kiện quản lý và bảo vệ đại dương hiệu quả. Điều này sẽ hỗ trợ các chính phủ quản lý tốt hơn các lãnh thổ đại dương của họ và bảo vệ môi trường biển cũng như sinh kế của những người phụ thuộc vào nó. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục