Theo đó, sau khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu GS không đảm bảo ATTP thì cơ quan GS phải tiến hành công việc sau:
+ Thông báo bằng văn bản tới cơ sở có mẫu không đảm bảo ATTP, yêu cầu truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm không đảm bảo ATTP, điều tra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục.
+ Thông báo bằng văn bản kết quả GS tới cơ quan địa phương được phân công quản lý ATTP tại công đoạn sản xuất kinh doanh có mẫu GS phát hiện không bảo đảm ATTP để có biện pháp kiểm soát phù hợp.
+ Cơ quan GS gửi văn bản đề nghị cơ quan thanh tra chuyên ngành tổ chức kiểm tra đột xuất và xử lý nếu quá thời hạn mà không nhận được báo cáo kết quả điều tra nguyên nhân và có hành động khắc phục của cơ sở.
+ Đối với mẫu GS không đảm bảo ATTP là sản phẩm nhập khẩu thì gửi thông báo đến cơ quan chức năng quản lý đối với sản phẩm nhập khẩu.
Thông tư 08/2016/TT-BNNPTNT thay thế Thông tư 05/2010/TT-BNNPTNT và Thông tư 61/2012/TT-BNNPTNT.