Cơ quan thủy sản Quần đảo Marshall giành giải thưởng chống khai thác IUU

(vasep.com.vn) Cơ quan quản lý nghề cá của Quần đảo Marshall đã nhận được giải thưởng quốc tế ghi nhận những nỗ lực trong ngăn chặn khai thác bất hợp pháp.

Tại Hội thảo Huấn luyện Thực thi Nghề cá Toàn cầu ở Halifax, Canada, Cơ quan Tài nguyên Biển Quần đảo Marshall đã được công nhận vì đã vận hành tốt các biện pháp của các quốc gia có cảng. Nhiệm vụ của quốc gia này là giám sát và kiểm soát các chuyến trung chuyển ở Majuro, cảng trung chuyển cá ngừ lớn nhất thế giới.

Giải thưởng đã công nhận các hệ thống được áp dụng và công việc của các quan chức thủy sản Bộ phận Đại dương của cơ quan thủy sản. Giải thưởng cũng công nhận mức độ minh bạch, kết hợp với công nghệ trong việc giám sát và kiểm soát của Marshall. 

Chú thích ảnh

Cơ quan quản lý nghề cá của Quần đảo Marshall đã nhận được giải thưởng quốc tế ghi nhận những nỗ lực trong ngăn chặn khai thác bất hợp pháp.

Giải thưởng ghi nhận sự hợp tác lâu dài và vai trò hàng đầu mà Quần đảo Marshall đã thực hiện với các tổ chức giám sát, kiểm soát và giám sát nghề cá trong khu vực như Cơ quan Nghề cá Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương (FFA) và Mạng lưới Kiểm soát và Giám sát Nghề cá Quốc tế.

Giải thưởng cũng vinh danh Cơ quan Tài nguyên Biển Quần đảo Marshall vì đã làm việc ở cấp độ song phương với nhiều đối tác như Bộ Thủy sản Thái Lan và Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand, và đã hỗ trợ công việc của một cố vấn nghề cá làm việc với Bộ phận Đại dương hoạt động từ năm 2018.

Thuỳ Linh (Theo RNZ)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục