Australia, FFA ký thỏa thuận giám sát IUU với HawkEye 360

(vasep.com.vn) HawkEye 360 - một công ty phân tích không gian địa lý của Mỹ đã ký một thỏa thuận với Australia và Cơ quan Nghề cá của Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương (FFA) để giúp chống lại hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) ở Nam Thái Bình Dương.

Khu vực quần đảo Thái Bình Dương có nguồn tài nguyên thuỷ sản phong phú nhưng cũng là khu vực có nhiều vi phạm phức tạp. Việc HawkEye 360 hợp tác với FFA sẽ cung cấp bức tranh tổng thể về hoạt động hàng hải để chống đánh bắt IUU và ứng phó với các sự kiện khí hậu và vấn đề nhân quyền ở tất cả các quốc đảo Thái Bình Dương.

Chú thích ảnh

HawkEye 360 hỗ trợ các cơ quan chính phủ xác định các tàu có khả năng tham gia vào hành vi IUU

HawkEye 360 sẽ cung cấp dữ liệu RF, phân tích và đào tạo để xác định hoạt động hàng hải bất hợp pháp mà hệ thống nhận dạng tự động không thể phát hiện được. Hệ  thống này có thể bị vô hiệu hóa trên các tàu tham gia vào các hoạt động có khả năng bất hợp pháp. Thỏa thuận phù hợp với cam kết của Australia đối với Hiệp định Đối tác Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương về Nhận thức lĩnh vực Hàng hải (IPMDA), một sáng kiến chung liên quan đến các quốc gia Quad (Australia, Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ) nhằm thúc đẩy một khu vực mở, ổn định, thịnh vượng. 

HawkEye 360 hỗ trợ các cơ quan chính phủ xác định các tàu có khả năng tham gia vào hành vi IUU. AIS (Hệ thống nhận dạng tự động) là tiêu chuẩn để giám sát, một tàu tắt AIS là dấu hiệu rất đáng ngờ, có thể liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp. Công ty đang tập trung phát triển các công nghệ ngày càng tinh vi, giúp xác định các tàu tham gia đánh bắt IUU. 

Với 21 vệ tinh, HawkEye 360 có thể định vị địa lý tàu mỗi giờ. Các vệ tinh cho phép HawkEye thu thập dữ liệu thường xuyên cứ sau nửa giờ nếu khách hàng có yêu cầu. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục