Nhật Bản: Doanh thu surimi tăng vọt nhờ giá cao hơn, nguyên liệu rẻ hơn

(vasep.com.vn) Kibun Foods và Ichimasa Kamaboko, các nhà chế biến surimi hàng đầu Nhật Bản, gần đây đã công bố kết quả tài chính khả quan trong năm 2023 nhờ điều chỉnh giá và giảm chi phí nguyên liệu thô.

Nhật Bản Doanh thu surimi tăng vọt nhờ giá cao hơn nguyên liệu rẻ hơn

Kibun, nhà sản xuất surimi hoặc neri (thành phẩm surimi) lớn nhất Nhật Bản, đã chứng kiến doanh thu thuần tăng nhẹ 0,4% so với 2023 đạt mức 82 tỷ JPY (546,56 triệu USD) trong ba quý đầu năm tài chính kết thúc vào 31/3/2024.

Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động của công ty đã tăng 2,4 lần lên 2,2 tỷ JPY, nhờ "thực hiện thành công việc điều chỉnh giá và giảm giá các nguyên liệu thô chính". 

Doanh thu thuần của mảng thực phẩm nội địa tăng 1% lên 59 tỷ JPY trong 9 tháng đầu năm tài chính 2023. Nhà sản xuất cho biết doanh thu trong mùa nghỉ lễ cuối năm và năm mới đạt mức cao kỷ lục một phần nhờ các chương trình khuyến mãi. thông qua trang web và phương tiện truyền thông xã hội của mình.

Kibun cho biết thêm, hoạt động kinh doanh nội địa của họ đã chứng kiến doanh số bán thành phẩm tăng trưởng 4,4%, bao gồm doanh số bán chikuwa (sản phẩm neri dạng ống), que cua giả (tăng 27,2%), hanpen (tăng 11,5%) và neri chiên giòn cao hơn 5,9%, satsumaage (tăng 2,1%).

Trong khi đó, bộ phận thực phẩm ở nước ngoài của hãng có doanh thu ròng giảm 11% ở mức 8,9 tỷ JPY.

Doanh thu theo khu vực tính bằng nội tệ giảm 34% tại Mỹ, Thái Lan (tăng 6%), Hồng Kông (giảm 21%), Singapore (giảm 4%), Hàn Quốc (giảm 35%), Trung Quốc (giảm 15%). %), và Châu Âu (tăng 4%).

Vào ngày 14/2, Kibun đã nâng dự báo lợi nhuận hoạt động hoàn chỉnh cho năm tài chính lên 4,5 tỷ JPY so với dự báo ban đầu là 3,7 tỷ JPY.

Ichimasa Kamaboko, nhà sản xuất neri lớn thứ hai Nhật Bản, cho biết vào ngày 9/2 rằng lợi nhuận hoạt động của họ trong nửa đầu năm tài chính hiện tại kết thúc vào tháng 6/2024 đã tăng gần 3 lần lên 924 triệu JPY. Công ty cho biết lợi nhuận tăng vọt là do “sự tăng giá của nguyên liệu thô, bao gồm cả thành phần chính là surimi”. Một động lực khác là sự gia tăng hiệu quả sản xuất tại nhà máy thứ hai, chuyên sản xuất que cua giả và bắt đầu hoạt động vào tháng 3/2023. Doanh thu thuần của Ichimasa cũng tăng 4,3% so với cùng kỳ lên 18,9 tỷ JPY, chủ yếu do việc điều chỉnh giá mà nhà sản xuất thực hiện vào tháng 9/2022 và tháng 3/2023.

Theo báo cáo mới nhất từ Trung tâm Thông tin và Nghiên cứu Tiếp thị Thực phẩm Nhật Bản, sản lượng neri đã tăng trong 12 tháng liên tiếp, đạt 44.175 tấn vào tháng 12/2023, tăng 1% so với cùng tháng năm trước. Điều này khiến sản lượng hàng năm tăng 12% so với cùng kỳ lên 461.711 tấn vào năm 2023, tăng trở lại từ mức 410.000-420.000 tấn trong giai đoạn 2020-2022 khi giá nguyên liệu surimi ở mức cao.

Theo loại sản phẩm, chikuwa tăng 4%, itakama hoặc chả cá (tăng 10%), agekama hoặc sản phẩm neri chiên giòn (tăng 11%), kamaboko đóng gói (giảm 10%) và naruto/hanpen ( tăng 12%). Các sản phẩm khác, chủ yếu là thanh cua giả, tăng 21% so với cùng kỳ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục