Động đất ở Nhật Bản làm 3 nhà máy surimi dừng hoạt động

(vasep.com.vn) Trận động đất mạnh 7,6 độ richter xảy ra vào ngay ngày đầu tiên của năm 2024 tại khu vực dọc theo bờ biển Nhật Bản đã làm gián đoạn hoạt động khai thác và sản xuất hải sản ở một số khu vực.

Chú thích ảnh

Trận động đất đã buộc Sugiyo, một trong những nhà sản xuất surimi lớn nhất Nhật Bản, phải đình chỉ hoạt động tại ít nhất ba nhà máy, bao gồm các nhà máy nhà máy ở Hokuriku và Danchi, Nanao, Ishikawa - khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất do trận động đất.

Công ty Sugiyo sẽ huy động toàn bộ công suất của các nhà máy tại các địa điểm không bị ảnh hưởng bởi thảm họa. 

Sugiyo nổi tiếng với việc tiên phong trong sản xuất và tiếp thị thanh cua surimi trên toàn cầu. Các sản phẩm chính của công ty bao gồm thanh cua surimi, kamaboko chiên và chikuwa. Tại Ishikawa, trụ sở chính của Sugiyo, trận động đất và sóng thần đã gây thiệt hại 57 tàu cá. Các thiệt hại nghiêm trọng khác được tại các cảng cá cũng được ghi nhận.

Một quan chức tỉnh Ishikawa cho biết cộng đồng ngư dân ở phía bắc bán đảo Noto đã chịu các thiệt hại lớn hơn về cơ sở hạ tầng giao thông và điện. Trong khi đó, 7 tàu cá bị lật tại các cảng ở tỉnh Niigata ở phía Bắc.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục