EU: Trữ lượng đánh bắt quá mức đã giảm trong 2023

(vasep.com.vn) Theo một báo cáo do Ủy ban châu Âu (EC) công bố, nghề cá của EU đã cho thấy sự cải thiện tổng thể về tính bền vững, với ít trữ lượng bị đánh bắt quá mức hơn vào năm 2023.

Tuy nhiên, EU phải tiếp tục nỗ lực để đảm bảo khả năng phục hồi của các hoạt động đánh bắt ở EU và cải thiện liên tục trữ lượng cá. Đề xuất của EC bao gồm một gói các biện pháp giải quyết các thách thức về kinh tế và môi trường nhằm mục đích duy trì trữ lượng đã đạt đến mức bền vững và hỗ trợ sự phục hồi của những loài khác.

Chú thích ảnh

Báo cáo do EC công bố cho thấy nghề cá của EU đã cho thấy sự cải thiện tổng thể về tính bền vững, với ít trữ lượng bị đánh bắt quá mức hơn vào năm 2023.

Ở Đông Bắc Đại Tây Dương, trữ lượng cá nói chung nằm trong phạm vi lành mạnh, với đánh giá mới nhất cho thấy kết quả bền vững tốt nhất cho đến nay. Đặc biệt, Vịnh Biscay đã trở thành khu vực biển đầu tiên của EU không có trữ lượng bị đánh bắt quá mức trong đánh giá mới nhất từ năm 2021.

Ở Địa Trung Hải và Biển Đen, nguồn dự trữ đang dần trở nên lành mạnh hơn, nhưng vẫn còn nhiều thách thức, vì tỷ lệ cá chết do hoạt động đánh bắt vẫn cao hơn 71% so với tỷ lệ bền vững được đề xuất.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục