Ủy ban EU đánh giá chiến dịch chống đánh bắt bất hợp pháp của Ecuador

(vasep.com.vn) Các thành viên quốc hội từ Ủy ban Nghề cá của Liên minh châu Âu (PECH) sẽ đến thăm các cảng và nhà máy của Ecuador và gặp gỡ các đại diện của ngành và chính quyền quốc gia vào cuối tuần này để đánh giá về ngành đánh bắt thủy sản của nước này và các cam kết ngăn chặn các hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Chú thích ảnh

Một phái đoàn PECH gồm 7 thành viên sẽ gặp ông Julio José Prado, Bộ trưởng sản xuất, ngoại thương, đầu tư và thủy sản, các thành viên của quốc hội Ecuador và các cơ quan chính quyền quốc gia khác, cũng như những người trong lĩnh vực đánh bắt và nuôi trồng thủy sản để thảo luận về các biện pháp liên quan của quốc gia nhận được thông báo “thẻ vàng” từ Ủy ban châu Âu (EC) vào năm 2019.

Thông báo Thẻ vàng chỉ ra rằng một quốc gia không thuộc EU có nguy cơ bị coi là “không hợp tác” trong việc chống khai thác IUU tuân thủ luật pháp quốc tế. Thông báo được đưa ra nếu EC tin rằng cuộc đối thoại với quốc gia nói trên không giải quyết được bất kỳ thiếu sót nào được xác định trong việc thực thi luật thủy sản.

EC đã đề xuất các biện pháp phù hợp mà quốc gia ngoài EU cần giải quyết trước thời hạn cụ thể. Nếu quốc gia được xác định trước đạt được tiến bộ phù hợp với các biện pháp được đề xuất nhưng cần thêm thời gian để kết thúc cải cách, tình trạng Thẻ vàng có thể được gia hạn.

Các thành viên PECH cũng sẽ đến thăm Cảng quốc tế Manta, một trong những cảng lớn nhất của đất nước, Cảng cá thủ công San Mateo, nhà máy chế biến cá ngừ Eurofish và Trung tâm giám sát nghề cá. Ngành chế biến cá ngừ ở Manta là một trong những nguồn cung lớn nhất sang EU, do đó các thành viên ủy ban quan tâm đến các phương pháp chế biến và truy xuất nguồn gốc sản phẩm khai thác.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục