Dữ liệu thống nhất là chìa khóa để tăng cường truy xuất nguồn gốc thủy sản

(vasep.com.vn) Theo nhà khoa học Sara Bratager của Viện Công nghệ Thực phẩm (IFT), để chống lại việc đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) một cách hiệu quả, tăng cường truy xuất nguồn gốc, ngành thủy sản cần tiếp tục chú trọng đến việc thu thập dữ liệu thống nhất.

Một nghiên cứu thí điểm được thực hiện bởi IFT và Đối thoại toàn cầu về truy xuất nguồn gốc thủy sản (GDST) xác nhận giả thuyết dữ liệu thống nhất là chìa khóa để tăng cường khả năng truy xuất nguồn gốc toàn chuỗi.

“Bước đầu tiên là yêu cầu mọi người thu thập các điểm dữ liệu giống nhau” Bratager cho biết. IFT và GDST đã công bố kết quả của một nghiên cứu thí điểm truy xuất nguồn gốc ngành thủy sản, giúp cải thiện tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc toàn thủy sản. Nghiên cứu tập trung vào các tiêu chuẩn thủy sản GDST 1.0 ban đầu và miêu tả cách thức triển khai các tiêu chuẩn kỹ thuật để nhận dạng sản phẩm và truyền thông dữ liệu.

Chú thích ảnh

Dữ liệu thống nhất và rõ ràng là cần thiết để tiến tới sự minh bạch hoàn toàn trong ngành thuỷ sản. 

Theo Bratager, dữ liệu thống nhất và rõ ràng là cần thiết để tiến tới sự minh bạch hoàn toàn trong ngành thuỷ sản. 

Trong suốt quá trình nghiên cứu, GDST và IFT đã hợp tác với các công ty thủy sản lớn như Beaver Street Fishery, Bumble Bee Seafoods, Chicken of the Sea, FoodLogiQ, IBM Food Trust, Insite Solutions/Norpac, nine.io, SAP, Walmart và Wholechain để thu thập và phân tích dữ liệu thống nhất để tăng khả năng tương tác, tối ưu hóa các hệ thống truy xuất nguồn gốc độc quyền đa dạng.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục