Đánh cá bằng thuốc nổ làm tăng số lượng cá mập ven bờ biển Lebanon

(vasep.com.vn) Số lượng cá mập ngày càng tăng ngoài khơi bờ biển Lebanon và những lo ngại về các cuộc tấn công có thể xảy ra đang được cho là do đánh bắt cá bằng thuốc nổ bất hợp pháp. Phương pháp đánh bắt này liên quan đến việc sử dụng chất nổ để làm choáng và giết một số lượng lớn cá, thu hút cá mập đến gần bờ hơn.

Mohammed Al-Sarji, một chuyên gia hàng hải, giải thích rằng hành vi của cá mập đang bị thay đổi khi chúng tranh giành cá với ngư dân. Mặc dù không có vụ tấn công gây chết người nào ở vùng biển Lebanon, nhưng vẫn có một mối đe dọa tiềm ẩn nếu cá mập nhầm con người với con mồi thông thường của chúng. Đánh bắt cá bằng chất nổ vô cùng nguy hiểm. Bất chấp rủi ro, một số ngư dân vẫn tiếp tục sử dụng phương pháp này. Ngành công nghiệp đánh cá của Lebanon thiếu quy định và thực thi, dẫn đến tình trạng thêm hỗn loạn. 

Chú thích ảnh

Số lượng cá mập ngày càng tăng ngoài khơi bờ biển Lebanon được cho là do đánh bắt cá bằng thuốc nổ bất hợp pháp

Cá mập là loài cần bảo tồn vì là loài cá có ý nghĩa môi trường cần thiết cho hệ sinh thái biển. Giết và đánh bắt cá mập là bất hợp pháp do thỏa thuận của EU và Lebanon khẳng định Lebanon có nghĩa vụ bảo vệ những loài này.

Thuỳ Linh (Theo Arabnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục