Mỹ tổ chức hội nghị chuyên đề về khai thác IUU tại Madagascar

(vasep.com.vn) Đại sứ quán Mỹ tại Madagascar và Comoros gần đây đã tham gia một hội thảo để đề cập đến việc đánh bắt cá trái phép, không được báo cáo và không được quản lý (IUU) trong Vùng biển Ấn Độ Dương Tây.

Đại sứ quán đã hợp tác với Tổ chức Bảo tồn Blue Ventures Madagascar, Bộ Ngoại thương và Kinh tế Xanh, cùng với Viện Hải dương học và Khoa học Biển (IHSM) để tổ chức hội thảo từ ngày 5-7/6 tại Madagascar. Hội thảo được tài trợ trị giá 227.000 USD từ Bộ Ngoại giao Mỹ nhằm tăng cường nhận thức công chúng, thúc đẩy cải cách chính sách, phát triển chiến lược chống đánh bắt cá trái phép tại khu vực và tăng cường mạng lưới các bên liên quan.

Chú thích ảnh

Madagascar sẽ sớm có chiến lược riêng và một kế hoạch quốc gia để chống đánh bắt cá trái phép và  ký kết các thỏa thuận đối tác với các NGO

Vùng biển Tây Ấn Độ Dương là một điểm nóng của hoạt động đánh bắt cá trái phép, bao gồm việc đánh bắt cá ngừ trái phép. 

"Chúng tôi cam kết tham gia FiTI, Sáng kiến minh bạch nghề cá và hôm nay chúng tôi đã trở thành một quốc gia ứng cử viên. Madagascar sẽ sớm có chiến lược riêng và một kế hoạch quốc gia để chống đánh bắt cá trái phép và có ý định ký kết các thỏa thuận đối tác với các Tổ chức phi chính phủ (NGO) như Sea Shepherd và Global Fishing Watch," Bộ trưởng Nghề cá Madagascar Tsimanaoraty Paubert Mahatante cho biết tại hội nghị.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục