Bảo vệ Thái Bình Dương trước mối đe dọa đánh bắt cá bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Operation Island Chief, một sáng kiến giám sát toàn diện của Cơ quan Nghề cá Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương (FFA) sẽ bảo vệ Thái Bình Dương khỏi hoạt động đánh bắt bất hợp pháp.

Sáng kiến bao trùm khu vực rộng 18,2 triệu km2 trong vùng đặc quyền kinh tế và biển cả của các nước thành viên FFA, chứng minh sức mạnh của sự hợp tác trong việc bảo vệ khu vực Thái Bình Dương khỏi các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp.

Island Chief, một trong bốn hoạt động giám sát, kiểm soát và giám sát khu vực hàng năm, thể hiện nỗ lực to lớn trải rộng trên vùng biển Thái Bình Dương của 11 quốc gia thành viên FFA tham gia: Fiji, Liên bang Micronesia, Kiribati, Palau, Papua New Guinea, Nauru, Quần đảo Marshall, Samoa, Quần đảo Solomon, Tuvalu, Vanuatu. 

Chú thích ảnh

Operation Island Chief, một sáng kiến giám sát toàn diện của Cơ quan Nghề cá Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương (FFA) sẽ bảo vệ Thái Bình Dương khỏi hoạt động đánh bắt bất hợp pháp. 

Hoạt động này có sự tham gia của gần 350 nhân viên từ nhiều đơn vị khác nhau, bao gồm hải quân, cảnh sát biển, không quân và các cơ quan thủy sản quốc gia trên khắp Thái Bình Dương. Hoạt động được củng cố bởi những hiểu biết sâu sắc từ nhóm Trung tâm Giám sát Nghề cá Khu vực FFA (RFSC) và được hỗ trợ bởi các tổ chức như Cánh Hàng hải Liên bang Micronesia, Cơ quan Thủy sản Kiribati, Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Quần đảo Solomon (RSIPF), Cục Thủy sản Samoa và Cảnh sát Hàng hải, Bộ Quần đảo Solomon Bộ Thủy sản và Tài nguyên Biển, Hải quân và Nghề cá Fijia trên biển của Cộng hòa Marshall, Nghề cá Nauru, Cảnh sát Hàng hải và Nghề cá Tuvalu, Lực lượng Phòng vệ PNG- Bộ phận Hàng hải, Cơ quan Nghề cá Quốc gia PNG, Nghề cá và Hàng hải Vanuatu, Cảnh sát biểnMỹ, Lực lượng vũ trang Pháp từ New Caledonia và Polynesia thuộc Pháp, Lực lượng Phòng vệ New Zealand và Lực lượng Phòng vệ Australia, hoạt động này cung cấp hoạt động giám sát, thu thập thông tin tình báo và phân tích.

Hợp tác khu vực, chia sẻ nguồn lực và đào tạo liên tục đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo tính hiệu quả của các hoạt động giám sát. Operation Island Chief, được thiết kế để tăng cường đối chiếu, phân tích và lọc dữ liệu, đã đạt được thành công mục tiêu cho phép phối hợp giám sát giữa các quốc gia thành viên ở vùng biển khơi. Trong suốt 40 năm, những nỗ lực hợp tác của FFA, các nước thành viên và đối tác đã phát triển từ việc ngăn chặn các tàu bất hợp pháp đến đảm bảo các tàu được cấp phép tuân thủ các quy định. Do khu vực Thái Bình Dương rộng lớn nên sự đóng góp chung của nhiều đối tác về nhân sự, tài sản và công nghệ vẫn không thể thiếu cho sự thành công bền vững của các hoạt động này.

Thuỳ Linh (Theo solomontimes)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục