Australia phát triển ứng dụng miễn phí chống IUU

(vasep.com.vn) Cơ quan Quản lý thuỷ sản Australia (AFMA) đã phát triển một ứng dụng điện thoại di động miễn phí nhằm phá vỡ rào cản ngôn ngữ giữa thanh tra viên và thuỷ thủ đoàn trong quá trình kiểm tra tàu cá trên biển và trong cảng.

Ứng dụng có tên “Fish Talk”, dịch các cụm từ tiếng Anh phổ biến thường được các sĩ quan sử dụng sang tiếng Indonesia, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung và tiếng Tây Ban Nha dưới dạng viết và nói.

AFMA cho biết ứng dụng này hoạt động mà không cần bất kỳ kết nối internet nào và bao gồm các sơ đồ kỹ thuật và hình ảnh tham khảo để hỗ trợ các các quan chức thủy sản. Ứng dụng cũng có bộ câu hỏi theo từng mục để các quan chức thủy sản sử dụng, chẳng hạn như "Bạn định làm gì với sản lượng đánh bắt của mình?" và "Bạn bắt được cái này khi nào?" 

Chú thích ảnh

AFMA cho biết ứng dụng này hoạt động mà không cần bất kỳ kết nối internet nào và bao gồm các sơ đồ kỹ thuật và hình ảnh tham khảo để hỗ trợ các các quan chức thủy sản (hình ảnh minh hoạ) 

AFMA cho biết Fish Talk sẽ giúp chính quyền chống lại hoạt động khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) bằng cách cho phép kiểm tra các tàu an toàn hơn, kỹ lưỡng hơn.

Giám đốc điều hành AFMA Wez Norris khuyến khích các quan chức thủy sản từ Thái Bình Dương và trên toàn thế giới tải xuống Fish Talk và dùng thử. Ứng dụng hỗ trợ rất lớn trong những cuộc kiểm tra, an toàn và kỹ lưỡng, nâng cao khả năng phát hiện hoạt động đánh bắt IUU. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục