Hơn 150 đại biểu tham dự Hội thảo Chương trình Giám sát Thủy sản NK vào Mỹ cho tôm và bào ngư

(vasep.com.vn) Từ ngày 31/12/2018, tất cả tôm và bào ngư nhập khẩu vào Mỹ phải tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của Chương trình Giám sát nhập khẩu thủy hải sản nhập khẩu vào Mỹ (SIMP). Chính sách mới với nhiều thủ tục, quy định đang đặt ra nhiều khó khăn, gây lúng túng cho các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tôm của Việt Nam. Chính vì vậy, ngày 01/8/2018, trong khuôn khổ chương trình làm việc của NOAA tại Việt Nam, VASEP đã phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Đại sứ quán Mỹ tổ chức “Hội thảo SIMP cho sản phẩm tôm và bào ngư”.

150 đại biểu đến từ 37 doanh nghiệp trong ngành thủy sản đã tham dự hội nghị này. Tại Hội nghị, các chuyên gia của NOAA đã cập nhật, trao đổi và giải đáp các vướng mắc, bất cập liên quan đến SIMP.

Các nội dung trao đổi chủ yếu xoay quanh các vấn đề như: Làm thế nào một hồ sơ NK của nhà NK từ nước ngoài có thể có được mã số cho phép thương mại thủy sản quốc tế (IFTP); Địa chỉ Mỹ dùng để đăng ký IFTP cho hồ sơ NK của nhà NK từ nước ngoài tại Mỹ có phải đăng ký Giấy phép Kinh doanh theo luật Mỹ hay không; Tôm nguyên liệu thu mua từ những nông dân nhỏ lẻ, nuôi không giấy phép/ không nhật ký nuôi thì làm sao có thể đáp ứng được yêu cầu của SIMP; chuỗi hành trình chế biến, tái chế và pha trộn sản phẩm có bắt buộc làm hồ sơ cho toàn bộ quy trình sản xuất chế biến sản phẩm không….

Ngoài chương trình Hội thảo, Tổng cục Thủy sản, VASEP, đại diện của Đại sứ quán Mỹ và các chuyên gia của NOAA còn có buổi làm việc trực tiếp với đại diện của Công ty CP Tập đoàn Thủy hải sản Minh Phú, đại diện của Công ty TNHH Thực phẩm XK Nam Hải, đại diện của Công ty CP chế biến thủy sản Út Xi.

Một số hình ảnh khác trong khuôn khổ hội thảo

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục