Công văn 226/2013/CV-VASEP: Góp ý Dự thảo Đề án “Ưu tiên phát triển các DN thuộc các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao giai đoạn 2013-2020”.

226/2013/CV-VASEP
15/10/2013
01/11/2013 2:54:28 CH
VASEP
Ngày 15/10/2013, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã gửi công văn số 226/2013/CV-VASEP góp ý Dự thảo Đề án “Ưu tiên phát triển các DN thuộc các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao giai đoạn 2013-2020”.

Trên cơ sở nghiên cứu Dự thảo Đề án “Ưu tiên phát triển các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao giai đoạn 2013-2020”, , Hiệp hội VASEP có ý kiến như sau:

1. Về cơ bản, Hiệp hội VASEP nhất trí hoàn toàn với quan điểm, mục tiêu và tiêu chí lựa chọn lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao giai đoạn 2013 – 2020 mà Bộ Công thương đưa ra nhằm tạo động lực phát triển cho các ngành nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ, thực hiện thắng lợi mục tiêu công nghiệp hóa và hiện đại hóa vào năm 2020.

2. Về định hướng phát triển các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao giai đoạn 2013 – 2020:

- Đối với lĩnh vực thủy sản: Đề nghị điều chỉnh số liệu cho phù hợp với Quyết định 1445/QĐ-TTg, ngày 16/8/2013 của Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển thủy sản đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

- Đối với ngành công nghiệp chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản: Đề nghị điều chỉnh số liệu cho phù hợp với Quyết định 2310/QĐ-BNN-CB ngày 4/10/2011 của Bộ NN&PTNT phê duyệt Quy hoạch phát triển chế biến thủy sản toàn quốc đến năm 2020.

3. Bổ sung vào phần Tài liệu tham khảo 2 Quyết định: QĐ1445/2013 của Thủ tướng Chính phủ và QĐ 2310 của Bộ NN&PTNT.

4. Tại phần Tổ chức thực hiện (mục 4): quy định trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải: Đề nghị ngoài việc “xây dựng và tổ chức thực hiện tốt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải ở các vùng kinh tế trọng điểm…, khu kinh tế cửa khẩu” cần quy định thêm phải đảm bảo chịu tải trọng theo tiêu chuẩn quốc tế vì thực tế hiện nay các DN XNK đang vướng về quy định tải trọng của Bộ GTVT, làm tawnggias vận chuyển các container hàng hóa (theo thông lệ của các hãng tàu, giới hạn cho phép tải trọng của container 40” hoặc 20” tối đa không quá 32.480 kg/container, trong khi Việt Nam quy định không quá 20 tấn/ container 40” hoặc 20”, đang làm tăng chi phí vận chuyển hàng do phải sang tải, đặc biệt gây khó khăn cho hàng hóa có tính đặc thù như thủy sản đông lạnh.


Văn bản khác

SỐ KÝ HIỆU BAN HÀNH HIỆU LỰC LOẠI VĂN BẢN TIÊU ĐỀ VĂN BẢN FILE
215/CV-VASEP 29/11/2025 Công văn Công văn 215/CV-VASEP: góp ý đối với dự thảo Thông tư quy định Giấy chứng nhận thủy sản, sản phẩm thủy sản XK vào thị trường Hoa Kỳ
214/CV-VASEP 24/11/2025 Công văn Công văn 214/CV-VASEP: góp ý Dự thảo 5 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 15 Luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường
213/CV-VASEP 26/11/2025 Công văn Công văn 213/CV-VASEP: Góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản
Văn bản của 05 Hội, Hiệp hội DN 21/11/2025 Công văn Văn bản của 05 Hội, Hiệp hội DN: Kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng 2024
203/CV-VASEP 20/11/2025 Công văn Công văn 203/CV-VASEP: góp ý dự thảo QĐ thay thế QĐ 06/2020/QĐ-TTg về tổ chức, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam
9099/BNNMT-TSKN 13/11/2025 Công văn Công văn 9099/BNNMT-TSKN: nhập khẩu thuỷ sản có nguồn gốc từ khai thác vào Việt Nam đảm bảo không vi phạm quy định về chống khai thác IUU
201/CV-VASEP 10/11/2025 Công văn Công văn 201/CV-VASEP: góp ý đối với dự thảo hướng dẫn xác nhận Giấy chứng nhận sản phẩm thủy sản XK (COA)
200/CV-VASEP 06/11/2025 Công văn Công văn 200/CV-VASEP: góp ý Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT quy định thẩm định, chứng nhận ATTP thủy sản xuất khẩu