Đàm phán giá tôm giữa Ecuador và Trung Quốc gặp nhiều khó khăn

(vasep.com.vn) Tồn kho tôm của Trung Quốc ước tính khoảng 7.000 container, tương đương 140.000 tấn.

Các cuộc đàm phán giữa các nhà xuất khẩu tôm của Ecuador và người mua Trung Quốc đang khó khăn hơn khi nhu cầu tại thị trường Trung Quốc yếu. 

Tại Hội chợ Triển lãm Thủy sản Quốc tế Quảng Đông lần thứ 9 được tổ chức từ ngày 18- 20/6/2023, tại Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, 14 nhà xuất khẩu tôm của Ecuador đã gặp gỡ người mua Trung Quốc để thảo luận về giá cho vụ thu hoạch tôm sắp tới của Ecuador. Theo báo cáo từ triển lãm thương mại, các cuộc đàm phán đã gặp trở ngại khi các nhà xuất khẩu không sẵn sàng chấp nhận giảm giá hơn nữa, trong khi các nhà nhập khẩu khó chấp nhận tăng giá.

Chú thích ảnh

Giá tôm Ecuador liên tục giảm kể từ tháng 4/2023 do các nhà nhập khẩu Trung Quốc đang có xu hướng giảm nhập khẩu 

Giá tôm Ecuador liên tục giảm kể từ tháng 4/2023 trong khi các nhà nhập khẩu Trung Quốc đang có xu hướng giảm nhập khẩu chờ tình hình tiêu thụ trong nước khả quan. 

Một số nhà nhập khẩu cho rằng lượng hàng tồn kho lớn hiện nay tại thị trường Trung Quốc có thể là do nhu cầu của người tiêu dùng chậm lại, nhưng cũng có thể do thị trường vẫn đang phải đối phó với tình trạng giải phóng lượng lớn hàng hóa tại các cảng vào cuối năm 2022. Nếu không thực hiện đúng thời gian đặt hàng hoặc không thể bán hàng kịp thời, họ dự đoán sẽ thua lỗ từ 5-10 triệu NDT (0,7-1,4 triệu USD).

Ước tính, sẽ mất ít nhất 6 tháng để Trung Quốc tiêu thụ hết hàng tồn kho. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục