Cần tiếp cận, đổi mới sản phẩm để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm surimi

(vasep.com.vn) Theo các diễn giả tại cuộc họp thường niên của các nhà sản xuất cá minh thái Alaska, mặc dù có nhiều lý do khiến giá surimi giảm nhưng đó là cơ hội để thu hút khách hàng mới.

Cần tiếp cận đổi mới sản phẩm để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm surimi

Hành vi của người tiêu dùng, nguồn cung nguyên liệu thô mới của Nga, thời tiết và nhu cầu tiếp thị tốt hơn...là những yếu tố khiến giá surimi giảm mạnh. Tình trạng sụt giảm của thị trường tiêu thụ sản phẩm cá minh thái là tâm điểm trong hội nghị. 

Ngay cả ở Hàn Quốc và Nhật Bản, những quốc gia chiếm thị phần đáng kể về nhu cầu surimi, mùa đông cực lạnh sau đó là mùa hè nóng bức có thể khiến doanh số bán hàng chậm lại. Người dân không muốn ra ngoài ăn trong khi có rất nhiều món ăn đường phố được làm từ surimi.

Nhiệt độ khắc nghiệt ở Mỹ - đặc biệt là thời tiết lạnh ở California và nhiệt độ nóng ở bang Arizona của Mỹ - cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường.

Tuy nhiên, nhìn chung, sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng kể từ sau đại dịch đã làm thay đổi nhu cầu theo những cách khó dự đoán là một yếu tố lớn ảnh hưởng thị trường surimi, đặc biệt là ở châu Âu.

Tác động của giá cao trong ngành thực phẩm và đặc biệt là ở các nhà hàng có thể khiến mọi người giảm nhu cầu - những tác động đó đặc biệt lớn hơn đối với sushi.

"Năm ngoái, giá của surimi đã tăng lên, nhưng giá cá hồi và cá ngừ cũng tăng lên" anh ấy nói. "Ngay cả khi giá surimi không tăng nhiều thì các mức giá còn lại đã tăng quá nhiều đến mức ảnh hưởng đến thực đơn và lượng khách đến nhà hàng."

Thay đổi thái độ xung quanh surimi

Surimi bị kỳ thị là "cua giả"; trái ngược với một sản phẩm thực phẩm chất lượng cao ở Mỹ và Châu Âu cũng đã hạn chế cơ sở người tiêu dùng. Chúng ta cần một giải pháp để loại bỏ ý nghĩ tiêu cực. Chúng ta cần nghĩ về nó như một sản phẩm surimi mà bạn cần để làm sushi; bạn thực sự cần phải thực hiện các công thức nấu ăn phổ biến khác sử dụng surimi."

Cũng không có nhiều xu hướng thực phẩm mới kết hợp surimi tung ra thị trường; Park nói với những người tham dự rằng món trứng tráng surimi mà anh ấy đã thấy – nhưng chưa thử – ở Nhật Bản là công thức mới đầu tiên mà anh ấy biết đến sau khoảng 3 năm. Các công ty cần liên kết surimi với các mặt hàng thực phẩm cao cấp một cách tổng thể tốt hơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục