Các nguồn cung bột cá và dầu cá chính thế giới ngày càng giảm tính bền vững

(vasep.com.vn) Một báo cáo mới của Quỹ Hợp tác Nghề cá bền vững (SFP) đã kiểm tra 11 ngư trường bị suy giảm lớn nhất thế giới, phần lớn là ở châu Âu và Nam Mỹ. Báo cáo kết luận rằng, so với năm 2022, hai ngư trường châu Âu đã cải thiện tính bền vững, trong khi ba ngư trường Nam Mỹ (ngư trường cá cơm ở miền nam Peru/bắc Chile và Chile Valparaíso - Los Lagos; cũng như ngư trường đánh bắt cá trích Araucanian ở miền Trung-Nam Chile) đã giảm tính bền vững.

Chú thích ảnh

Sáu tháng trước, báo cáo cuối cùng của SFP đã ghi nhận sự phục hồi trong việc hỗ trợ cải thiện nguồn lợi ở ngư trường châu Âu. Trong báo cáo mới này, có thêm hai ngư trường châu Âu đang lấy lại được vị thế đã mất. Nhưng Nam Mỹ đang đi theo hướng ngược lại.

Các quốc gia Nam Mỹ như Chile và Peru dẫn đầu thế giới về sản xuất nguyên liệu biển. Chile và Ecuador cũng dẫn đầu về sản xuất thủy sản nuôi. Sự sụt giảm hiệu quả hoạt động của ba ngư trường ở Nam Mỹ khiến khu vực này rơi vào nhóm đảm bảo tính bền vững thấp nhất (Loại C – được quản lý kém).

Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác khu vực về nghề cá chung và vai trò của ngành công nghiệp tiền cạnh tranh và sự hợp tác trong việc cải thiện quản lý nghề cá.

Ngành công nghiệp, chính phủ, các nhà khoa học và các bên liên quan cần nỗ lực để hỗ trợ và đảm bảo tính bền vững của nghề cá.

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục