IFFO: Sản lượng bột cá, dầu cá toàn cầu giảm mạnh năm 2023

(vasep.com.vn) Theo Tổ chức Dầu cá, bột cá thế giới (IFFO), sản lượng bột cá và dầu cá toàn cầu trong tháng 7/2023 giảm 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự sụt giảm này là do sản lượng khai thác thấp hơn ở hầu hết các khu vực, ngoại trừ Iceland, Bắc Đại Tây Dương và một số quốc gia châu Phi.

7 tháng đầu năm 2023, sản lượng bột cá toàn cầu giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm 76% so với cùng kỳ năm trước của Peru là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm toàn cầu.

Tính đến tháng 7/2023, sản lượng dầu cá giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Chile là quốc gia duy nhất ghi nhận tăng trưởng dương.

Báo cáo khảo sát sản lượng bột cá và dầu cá ở Peru, Chile, Đan Mạch, Na Uy, Iceland, Anh, Ireland, quần đảo Faroe, Mỹ, Nam Phi, Bờ biển Ngà, Mauritius và Tây Ban Nha.

Tại Trung Quốc, nhu cầu bột cá vẫn ở mức thấp do vụ nuôi thủy sản chính sắp kết thúc. Trong khi đó, sản lượng bột cá trong nước thấp hơn mức trung bình do sản lượng đánh bắt giảm sau khi gỡ bỏ lệnh cấm khai thác hàng năm vào 16/9 ở các khu vực sản xuất chính.

(Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục